Chấn chỉnh hoạt động vận tải hành khách sau vụ “làm giá”

Ngày 25/5, lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã có văn bản yêu cầu các hãng xe phục vụ vận chuyển theo hợp đồng chấn chỉnh công tác phục vụ hành khách.

Theo văn bản được gửi đi, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất yêu cầu các đơn vị quán triệt tài xế, điều hành, giám sát… giải quyết triệt để tình trạng vi phạm các quy định như: Từ chối hành khách đi khoảng cách gần, tự ý làm giá với khách, áp giá không đúng bảng giá đã niêm yết.

Chấn chỉnh hoạt động vận tải hành khách sau vụ “làm giá” -0
Tình trạng tự ý làm giá với khách sẽ được xử lý nghiêm ở Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Bảng giá phải đầy đủ các thông tin về thuế, tiền dịch vụ dẫn đường…tránh gây hiểu nhầm đối với hành khách. Các đơn vị không thực hiện đúng quy định quản lý, vi phạm hợp đồng đã ký, Cảng sẽ xem xét đánh giá khi ký hợp đồng mới.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn số 4862 về tăng cường công tác kiểm tra hoạt động vận tải đường bộ tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Văn bản do Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn ký, nêu rõ qua phản ánh, vẫn còn hiện tượng vi phạm chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Theo đó, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Sở Giao thông vận tải TP. HCM khẩn trương tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm.

https://cand.com.vn/Giao-thong/chan-chinh-hoat-dong-van-tai-hanh-khach-sau-vu-lam-gia-i654874/

Phạm Huyền / cand.com.vn