Chấm điểm 2 "ông vua" phân khúc crossover cỡ nhỏ Nissan Rogue và Mazda CX-5

Mazda CX-5 và Nissan Rogue đang ngày càng chứng tỏ là những lựa chọn thay thế sang trọng cho dòng xe phổ thông mà không phải cạnh tranh trong phân khúc cao cấp.

Đó là điều chưa bao giờ được nói về bất kỳ chiếc Nissan Rogue nào trước đây, nhưng với Rogue 2021 thì hoàn toàn chính xác.

Để làm được điều này, Nissan đã mang lại cho Rogue 2021 một diện mạo mới với thiết kế lại hoàn toàn và sử dụng nền tảng mới, được trang bị những công nghệ, an toàn và tiện nghi mới nhất. Điều này làm cho nó phù hợp với những gì Mazda CX-5 đã cung cấp trong nhiều năm, sang trọng với mức giá phải chăng đi kèm.

Chấm điểm 2 'ông vua' phân khúc crossover cỡ nhỏ Nissan Rogue và Mazda CX-5 - 1
Nissan Rogue 2021.

Kiểu dáng xe không phải là điều quyết định tất cả nhưng cũng không thể phủ nhận nếu so sánh giữa Nissan Rogue và CX-5 thì CX-5 có kiểu dáng đẹp hơn rất nhiều. Ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Mazda hoàn hảo trên cả dòng SUV cũng như trên MX-5 Miata.

Đèn pha LED trên toàn bộ dòng xe trông tuyệt vời, lưới tản nhiệt khác nhau, bánh xe hợp kim 17-19 inch hoàn hảo. Đặc biệt màu sơn đỏ Soul Red Crystal của Mazda là một trong những màu sơn đẹp nhất trên thị trường.

Chấm điểm 2 'ông vua' phân khúc crossover cỡ nhỏ Nissan Rogue và Mazda CX-5 - 2
Màu sơn đỏ Soul Red Crysta của Mazda CX-5 được đánh giá siêu đẹp.

Màu sơn Scarlet Ember của Nissan không tệ, nhưng nó không ăn nhập với ngoại thất mạnh mẽ của Rogue.

Về ngoại thất, Nissan Rogue sở hữu lưới tản nhiệt V-Motion tương đối chỉn chu và đèn pha chia đôi mang lại ấn tượng về kích thước. Một loạt các tùy chọn bánh xe tương tự và một số tấm ốp thân xe chắc chắn trông đẹp, nhưng nhìn chung, đó là một ngôn ngữ thiết kế cồng kềnh, thiếu đi sự tinh tế như của Mazda.

Chấm điểm 2 'ông vua' phân khúc crossover cỡ nhỏ Nissan Rogue và Mazda CX-5 - 3
Nội thất sang trọng của Rogue.

Ở các phiên bản hàng đầu của cả Rogue hoặc CX-5 đều đem lại cho người lái cảm giác như trên xe hạng sang BMW hoặc Audi. Cả hai đều được trang bị nội thất cao cấp với ghế da mềm, da khâu trên bảng điều khiển và trang trí bằng gỗ, cũng như cách bố trí phong cách của cả hai cabin, đều tốt và thực sự ăn ý.

Cả hai đều được thiết kế chỗ cho 5 người ngồi thoải mái. Mazda có vị trí lái tốt hơn, nhưng ghế Zero Gravity của Rogue vượt trội về sự tiện nghi trên đường dài.

Chấm điểm 2 'ông vua' phân khúc crossover cỡ nhỏ Nissan Rogue và Mazda CX-5 - 4
Sự hài hoà giữa nội thất và ngoại thất trên Mazda CX-5.

Về không gian, cả hai đều cung cấp không gian tương tự cho tất cả người ngồi với khoảng không trên 39 inch. Rogue có chỗ để chân rộng hơn vài inch ở phía trước là 43,3 inch, nhưng ở phía sau, CX-5 cung cấp nhiều hơn một inch với 39,6.

Về hàng hóa, Rogue có dung tích chứa đồ lớn hơn hẳn so với Mazda CX-5.

Về các tính năng an toàn, CX-5 được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình bằng radar, giám sát điểm mù, cảnh báo chệch làn đường và phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ, cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau, camera quan sát xung quanh và cảnh báo sự chú ý của người lái xe.

Rogue cung cấp một bộ hỗ trợ tương tự nhưng ở mức cao hơn với nhận dạng biển báo giao thông và hỗ trợ ProPILOT, một hệ thống lái xe bán tự động để sử dụng trên đường cao tốc và khi tham gia giao thông.

Chấm điểm 2 'ông vua' phân khúc crossover cỡ nhỏ Nissan Rogue và Mazda CX-5 - 5
Nissan Rogue được đánh giá cao hơn về các tính năng an toàn.

Trong phần thông tin giải trí, Mazda lại chiếm ưu thế hơn với màn hình cảm ứng 10,25 inch cho năm 2021, tích hợp Android Auto và Apple CarPlay, bốn loa trên bản Sport tiêu chuẩn. Ở cấp độ cao hơn, CX-5 được trang bị 10 loa Bose và tích hợp SiriusXM.

Ngược lại, Rogue có màn hình 8 inch tiêu chuẩn và 9 inch tuỳ chọn. Nó có nhiều chức năng tương tự nhưng trên các dẫn xuất có thông số kỹ thuật cao hơn, CarPlay là không dây và có điểm phát sóng Wi-Fi.

Cả hai xe đều được đánh giá ngang sức, với động cơ xăng 4 xi-lanh 2.5 lít, sản sinh công suất 181 mã lực/mô-men xoắn 181 lb-ft trên Rogue và 187 mã lực/186 lb-ft tương tự trên Mazda. Cả hai đều có thể được kết hợp với hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động tất cả các bánh, nhưng trong khi Rogue sử dụng hộp số CVT để đạt được ước tính tiêu thụ nhiên liệu kết hợp là 30 mpg, thì Mazda lại sở hữu hộp số sáu tốc độ truyền thống giúp lái xe tốt hơn.

Tuy nhiên, Mazda mang đến sự thoải mái hơn khi vận hành và đây là chiếc SUV dành cho những người không đủ tiền mua BMW X3 M.

5 mẫu xe SUV/ Crossover bán chạy nhất thị trường tháng 11 5 mẫu xe SUV/ Crossover bán chạy nhất thị trường tháng 11

Tháng 11, xe Nhật vẫn áp đảo thị trường với 3/5 đại diện lọt top 5 mẫu crossover bán chạy nhất.

Hai mẫu crossover mới của VinFast lộ diện Hai mẫu crossover mới của VinFast lộ diện

Một là crossover cỡ B, một là crossover cỡ C, đều có hai phiên bản động cơ xăng và điện.

/ vtc.vn