CEO Huawei mang iPad ra sân bay

Mạng xã hội Weibo (Trung Quốc) đang lan truyền bức ảnh cho thấy hành lý của CEO Huawei, Nhậm Chính Phi, có một chiếc iPad.

ceo huawei mang ipad ra san bay
Bức ảnh ghi lại quá trình kiểm tra an ninh tại sân bay của CEO Huawei Nhậm Chính Phi. Ảnh: SCMP.

Bức ảnh ghi lại cảnh Giám đốc điều hành Huawei, Nhậm Chính Phi, đang tiến hành thủ tục an ninh ở sân bay. Nhân viên hỗ trợ kiểm tra hành lý đã cầm iPad của ông đặt vào rổ, chuẩn bị đẩy vào băng chuyền kiểm tra.

Hồi tháng 5, CEO Huawei đã không giấu diếm sự ngưỡng mộ của ông với Apple và nhà sáng lập quá cố Steve Jobs. Trong buổi họp báo tại trụ sở công ty ở Thâm Quyến, ông Nhậm cho rằng các thiết bị của Huawei cuối cùng cũng chỉ là những món hàng hóa và người dùng có toàn quyền lựa chọn sản phẩm mà họ yêu thích.

"Con tôi thích sản phẩm Apple hơn Huawei nghĩa là họ không yêu Huawei? Tất nhiên không phải vậy", ông Nhậm giải thích. "iPhone có hệ sinh thái tốt và khi gia đình tôi đi nước ngoài, tôi vẫn mua iPhone cho họ. Nhưng ai đó có thể hẹp hòi và nghĩ người yêu Huawei nên thích smartphone Huawei".

Trong một buổi phỏng vấn khác với Bloomberg, ông Nhậm Chính Phi cũng khen ngợi và gọi Apple là "thầy giáo" của mình. "Apple là công ty hàng đầu thế giới", ông nói. "Nếu thiếu Apple, chúng ta sẽ không có công nghệ Internet di động hay nhìn thấy vẻ đẹp của thế giới. Apple là thầy giáo của tôi, họ đi trước chúng tôi. Là một học sinh, tại sao tôi phải phản đối giáo viên của mình? Tôi sẽ không bao giờ làm việc đó".

Trong thời điểm "sóng gió" của Huawei, bị liệt kê trong danh sách đen thương mại của chính phủ Mỹ, dư luận Trung Quốc đã kêu gọi tẩy chay sản phẩm Apple. Mặc dù ông Nhậm phản đối phong trào này, nhưng ngay trong những ngày đầu tiên của năm 2019, Huawei trừng phạt 2 nhân viên liên quan tới vụ việc dùng iPhone đăng lời chúc mừng năm mới đăng lên Twitter của công ty. Cả hai đều bị trừ 5.000 nhân dân tệ (tương đương 16 triệu đồng) vào lương tháng và bị hạ cấp, bao gồm một trưởng nhóm tiếp thị kỹ thuật số.

Cuối năm ngoái, con gái cả của ông Nhậm, đồng thời là Giám đốc phụ trách Tài chính (CFO), bà Mạnh Vãn Chu cũng đem theo MacBook, iPhone và iPad khi bị cảnh sát Canada bắt giữ tại sân bay Vancouver, theo yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ.

Việt Anh (Theo CultofMac)

ceo huawei mang ipad ra san bay CEO của Huawei: Mạng 6G sẽ có tốc độ nhanh gấp 100 lần 5G
ceo huawei mang ipad ra san bay CEO Huawei: "Doanh thu giảm 30 tỷ USD chỉ là rất nhỏ"
ceo huawei mang ipad ra san bay CEO Huawei nói công nghệ của Mỹ là "thượng nguồn"
/ vnexpress.net