Cầu thủ Real tung hô Zidane trong ngày vô địch

Vắng khán giả, nhưng Sergio Ramos và đồng đội vẫn phấn khích tột độ với chức vô địch La Liga vừa giành được sau khi hạ Villareal 2-1 hôm 16/7.

cau thu real tung ho zidane trong ngay vo dich
Trên sân nhà Alfredo Di Stefano, trong lúc chờ nâng Cup vô địch, các cầu thủ Real chạy về phía Zidane và tung hô, tri ân ông thầy. Nhà cầm quân người Pháp cũng tỏ ra vui vẻ với hành động này của các học trò.
cau thu real tung ho zidane trong ngay vo dich
Ông sau đó tiến lại phía Eden Hazard ôm và trò chuyện thân mật với ngôi sao người Bỉ. Nhập đội trong mùa hè với phí chuyển nhượng 100 triệu USD, nhưng Hazard không có nhiều đóng góp vào chiến công vô địch La Liga của Real Madrid. Anh dính chấn thương dai dẳng và chỉ có 16 lần ra sân, ghi một bàn trong khuôn khổ La Liga. Trước Villarreal hôm qua, Hazard đá chính, nhưng mờ nhạt và phải rời sân từ phút 62, nhường chỗ cho Marco Asensio.
cau thu real tung ho zidane trong ngay vo dich
Zidane cũng xúc động chia vui với trợ lý David Bettoni (đeo khẩu trang). Nhân vật này, cùng một đồng hương khác là chuyên gia thể lực Gregory Dupont, vừa là những đồng hương thân thiết, vừa là những trợ lý đắc lực của nhà cầm quân người Pháp trong việc điều binh khiển tướng. Nhờ họ, Real tạo lập nền tảng thể lực tuyệt vời để khi La Liga trở lại từ giữa tháng 6, đội toàn thắng cả 10 trận và vượt lên trên Barca đoạt chức vô địch.
cau thu real tung ho zidane trong ngay vo dich
Khoảnh khắc nâng Cup rồi cũng đến. Đây là danh hiệu La Liga thứ 34 trong lịch sử Real Madrid, bỏ xa đại kình địch giàu truyền thống thứ hai ở giải đấu này là Barca - đội mới có 26 lần đăng quang.
cau thu real tung ho zidane trong ngay vo dich

Real vô địch La Liga trong mùa giải mà lực lượng của họ bị xem là yếu nhất trong khoảng 11 năm trở lại đây, tính từ khi chủ tịch Florentio Perez trở lại ngồi ghế lãnh đạo tối cao năm 2009.

Các siêu sao như Hazard, Bale, James, Marcelo, Modric ... vì nhiều lý do, đóng góp hạn chế. Nhưng bù lại, kinh nghiệm của những cựu binh như Sergio Ramos, Benzema, Casemiro, Courtois... được HLV Zidane kết hợp hài hoà với sức trẻ từ những Vinicius, Rodrigo, Fede Valverde, Ferland Mendy, tạo nên sức mạnh, giúp Real vượt khó để lên ngôi.

cau thu real tung ho zidane trong ngay vo dich
Với danh hiệu vừa đoạt được, Zidane có 11 chức vô địch trên cương vị HLV Real Madrid, trong đó có hai La Liga (2017, 2020), ba Champions League (2016, 2017, 2018), hai Siêu Cup châu Âu (2017, 2018), hai FIFA Club World Cup (2017, 2018), hai Siêu Cup Tây Ban Nha (2017, 2020).
cau thu real tung ho zidane trong ngay vo dich

Trong khi đó, Ramos bổ sung chức vô địch La Liga thứ năm vào bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của cá nhân. Đây cũng là danh hiệu thứ 22 của anh trong màu áo Real Madrid. Ramos được xem là nguồn cảm hứng lớn nhất của Real trong giai đoạn quyết định trên đường đua vô địch La Liga mùa này.

Từ khi bóng đá trở lại sau dịch, anh liên tục toả sáng, cả trong vai trò thủ lĩnh, chỉ huy hàng phòng ngự, và ghi bàn. Năm bàn của Ramos trong giai đoạn này đều là những bàn thắng quan trọng, góp phần giúp Real làm nên mạch 10 chiến thắng để lên ngôi.

cau thu real tung ho zidane trong ngay vo dich
Nhóm cầu thủ Brazil, gồm Rodrigo, Vinicius, Marcelo, Militao, Casemiro và Reinier Jesus, chụp ảnh kỷ niệm mừng chức vô địch. Casemiro và Marcelo đã quá quen thuộc với vinh quang, nhưng với những người còn lại, đây là lần đầu tiên họ được cùng Real đăng quang.
cau thu real tung ho zidane trong ngay vo dich
Nhóm đồng hương Pháp và cũng "họp mặt" bên chiếc Cup vừa đoạt được. Ferland Mendy và Alphonse Areola đều mới đến Real trong hè năm ngoái, trong khi Karim Benzema và Raphael Varane là cựu binh dày dạn kinh nghiệm.
cau thu real tung ho zidane trong ngay vo dich
Sau khi Ronaldo ra đi, Benzema dần khẳng định vị thế tiền đạo số một của Real. Mùa này, anh ghi 21 bàn, trong đó có cú đúp hạ Villarreal 2-1 hôm qua, góp công lớn giúp đội vô địch. Mendy được tuyển mộ từ Lyon với giá 52 triệu USD hè năm ngoái, và hoà nhập nhanh chóng. Hậu vệ trái này đá tới 24 trận và ghi một bàn cho Real tại La Liga mùa này. Anh được xem là phương án thay thế cho đàn anh cựu binh đã 32 tuổi Marcelo trong một hai năm tới.
cau thu real tung ho zidane trong ngay vo dich
Với danh hiệu vừa đoạt được, thủ môn Thibaut Courtois trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử từng vô địch La Liga trong cả hai màu áo: Real Madrid và Atletico Madrid. Thủ môn người Bỉ từng bị chỉ trích hồi đầu mùa, nhưng dần bắt ổn định và có tới 18 trận giữ sạch lưới tại La Liga. Với chỉ 20 bàn thua qua 34 trận La Liga, Courtois đang dẫn đầu và gần như chắc chắn sẽ đoạt giải Zamona dành cho Thủ môn hay nhất mùa giải.
cau thu real tung ho zidane trong ngay vo dich Zidane: \'Vô địch La Liga tuyệt hơn Champions League\'

Zinedine Zidane đánh giá cao danh hiệu La Liga 2019-2020 hơn ba Cup Champions League ông từng giành được.

cau thu real tung ho zidane trong ngay vo dich Real vô địch La Liga

Real Madrid vô địch La Liga lần thứ 34, sau khi thắng đội khách Villarreal 2-1 ở vòng 37, tối 16/7.

https://vnexpress.net/cau-thu-real-tung-ho-zidane-trong-ngay-vo-dich-4131672.html 

/ vnexpress.net