Zidane: 'Vô địch La Liga tuyệt hơn Champions League'

Zinedine Zidane đánh giá cao danh hiệu La Liga 2019-2020 hơn ba Cup Champions League ông từng giành được.

"Hôm nay là một trong những ngày hạnh phúc nhất trong sự nghiệp huấn luyện của tôi. Sau những gì đã xảy ra, ba tháng gián đoạn, thành tích của đội rất tuyệt vời", Zidane nói hôm 16/7, trong buổi họp báo sau trận thắng Villarreal 2-1.

zidane vo dich la liga tuyet hon champions league
Zidane được cầu thủ công kênh sau khi vô địch La Liga. Ảnh: AFP.

Zidane đã giành 11 danh hiệu trong hai giai đoạn dẫn dắt Real. Ông lập kỳ tích khi giúp CLB vô địch Champions League ba mùa liên tiếp vào các năm 2016, 2017 và 2018.

Khi được hỏi liệu có đánh giá chức vô địch La Liga năm nay cao hơn các Cup Champions League, Zidane đáp: "Có. Champions League là Champions League nhưng giải vô địch Tây Ban Nha đòi hỏi nhiều nỗ lực. 38 tuần nỗ lực và sau tất cả, bạn cần có nhiều điểm hơn tất thảy".

"Những gì đã diễn ra ở mùa giải năm nay lạ lẫm với mọi người. Chuyện đó, chúng tôi không thể can thiệp. Chúng tôi muốn chia vui với người hâm mộ, thậm chí dưới sân. Nhưng vì vấn đề sức khỏe, điều đó không thể xảy ra. Nhưng tôi tin chắc người hâm mộ đang vui mừng ở nhà. Tôi muốn gửi lời chào đến họ", nhà cầm quân người Pháp nói tiếp.

Zidane khẳng định chức vô địch là thành quả của cả tập thể Real, bao gồm những cầu thủ không thường xuyên thi đấu.

"Tôi có vai trò của tôi và tôi tin vào các cầu thủ. Thật vui khi họ không chỉ là một nhóm cầu thủ, mà còn là một tập thể những con người tốt tính. Tôi rất hài lòng. Ngay cả những cầu thủ không được ra sân nhiều cũng có đóng góp. Nếu bạn muốn giành danh hiệu, cả đội cùng phải góp sức. Rất khó để thắng liên tục trong 38 tuần", ông nói.

zidane vo dich la liga tuyet hon champions league Barca thua trong ngày mất ngôi vương La Liga

Messi ghi một bàn đẹp mắt nhưng Barca vẫn phải nhận thất bại 1-2 trước Osasuna ở vòng 37 ngay trên sân nhà Camp Nou, ...

zidane vo dich la liga tuyet hon champions league Real vô địch La Liga

Real Madrid vô địch La Liga lần thứ 34, sau khi thắng đội khách Villarreal 2-1 ở vòng 37, tối 16/7.

https://vnexpress.net/zidane-vo-dich-la-liga-tuyet-hon-champions-league-4131676.html 

/ vnexpress.net