Cầu thủ gốc Việt ghi bàn mở ra chiến thắng khó tin ở Đức

Cầu thủ gốc Việt - Ibrahim Maza ghi bàn quan trọng giúp Hertha Berlin có chiến thắng tưng bừng 5-1 trước chủ nhà Hansa Rostock, ở vòng 1 cúp Quốc gia Đức - DFB Pokal 2024/25.

Ibrahim Maza đang khẳng định chỗ đứng của mình trong đội hình Hertha Berlin nhờ phong độ tuyệt vời. Sau khi ghi bàn ở vòng mở màn Bundesliga 2 vào lưới Paderborn, cầu thủ gốc Việt tiếp tục tỏa sáng giúp đội nhà đi tiếp ở DFB Pokal 2024/25, với pha lập công trong chiến thắng 5-1 trước đội chủ nhà Hansa Rostock, tối 18-8.

Ibrahim Maza ghi bàn vào lưới Hansa Rostock

Ibrahim Maza ghi bàn vào lưới Hansa Rostock

Trận này, đội khách có bàn dẫn trước trong hiệp 1 nhưng bị Hansa Rostock gỡ hòa ngay đầu hiệp 2. Dù vậy, trong lúc khó khăn, Ibrahim Maza đã lên tiếng với bàn nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 66 sau cú sút chéo góc, giúp đồng đội thoải mái tâm lý và mở ra chiến thắng tưng bừng 5-1 sau đó (Winkler 75', Niederlechner 85', 88').

Chiến thắng này giúp Hertha Berlin thẳng tiến vào vòng 2 cúp Quốc gia Đức DFB Pokal 2024/25.

Về mặt cá nhân, Maza tiếp tục thu hút sự chú ý của người hâm mộ Việt Nam với phong độ này.

Anh sinh ngày 24-11-2005 tại Berlin, Đức. Với bố là người Algeria và mẹ người Việt Nam, anh có thể chơi cho ĐT Đức, ĐT Algeria và cả ĐT Việt Nam nếu hội tụ đủ mọi điều kiện.

Maza (số 10) là tài năng gốc Việt nổi bật ở châu Âu

Maza (số 10) là tài năng gốc Việt nổi bật ở châu Âu

Maza không quá cao, chỉ 1m77, nhưng có thể chơi nhiều vị trí trên hàng công. Ở tuổi 19, Maza thu hút nhiều sự chú ý của các CLB lớn thời gian qua. Sau Juventus, 4 đội bóng Premier League gồm West Ham, Brighton, Brentford và Leicester City đều bày tỏ sự quan tâm và muốn chiêu mộ cầu thủ gốc Việt này.

Maza từng là thành viên đội U18 Đức, đá 5 trận và ghi được 3 bàn trong năm 2022. Anh được Transfermarkt định giá 600.000 euro và hứa hẹn còn tăng mạnh trong tương lai.

Tiểu Lam / anninhthudo.vn