CLB Hà Nội chiêu mộ trung vệ Mỹ gốc Việt

CLB Hà Nội đón tân binh Việt kiều Kyle Colonna từ giải hạng nhất Mỹ, theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm.

Chiều 17/8, trang chủ CLB Hà Nội thông báo chiêu mộ thành công tân binh Kyle Colonna, theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm.

Kyle sinh ra tại Danville, Mỹ. Ạnh có mẹ là người Việt Nam và bố là người Mỹ. Anh là cầu thủ trưởng thành từ bóng đá học đường, từng được ký hợp đồng chuyên nghiệp với New Mexico United.

CLB Hà Nội chiêu mộ thành công trung vệ Kyle Colonna.

CLB Hà Nội chiêu mộ thành công trung vệ Kyle Colonna.

Chia sẻ với truyền thông của CLB Hà Nội, Kyle cho biết anh ít theo dõi V.League, nhưng vẫn nhận ra một số đội bóng tại Việt Nam. 

"Tôi được mẹ kể về Việt Nam từ khi còn bé và bà ấy thường nấu cho tôi những món ăn Việt truyền thống. Tôi luôn mong có một ngày có thể trở về đây. Giờ đây, tôi đã hiện thực hóa ước mơ đó và còn nhiều hơn thế. Tôi sẽ cống hiến hết mình và cùng đội bóng hướng đến vị trí cao nhất trong mùa giải 2024/2025", Kyle Colonna nói.

Kyle Colonna cao 1m88, chơi ở vị trí trung vệ. Cầu thủ Việt kiều từng chơi bóng cho đội đại học San Diego State trong 4 năm (2018-2022), ra sân 69 lần và đảm nhiệm vai trò đội trưởng trong 2 năm. Thành tích ấn tượng nhất của Colonna tại hệ thống giải học đường Mỹ là cùng San Diego State lọt vào top 14 đội xuất sắc nhất toàn quốc năm 2022.

Sau hàng loạt thành tích ấn tượng, Colonna ký hợp đồng chuyên nghiệp với CLB New Mexico United và thi đấu tại giải hạng Nhất của Mỹ. Trung vệ sinh năm 1999 ghi 2 bàn thắng sau 11 lần ra sân cho đội bóng vùng Albuquerque.

Kyle Colonna là cầu thủ Việt kiều thứ 2 gia nhập Hà Nội FC trong năm 2024. Đại diện thủ đô chiêu mộ Ryan Hà hồi tháng 2, trước khi thanh lý hợp đồng với tiền đạo sinh năm 1997 sau khi mùa giải 2023/24 khép lại. 

Ở mùa giải 2024/2025, ban lãnh đạo VPF cho phép mỗi đội bóng thi đấu tại V.League được phép sử dụng tối đa 2 cầu thủ người nước ngoài gốc Việt. Đây là cơ sở để CLB Hà Nội chiêu mộ Colonna về thi đấu tại V.League. Tại đội bóng mới, anh sẽ cạnh tranh vị trí với Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, hay Tim Hall.

https://vtcnews.vn/clb-ha-noi-chieu-mo-trung-ve-my-goc-viet-ar890035.html

Thành Lộc / VTC News