Cậu bé tàn tật 5 tuổi quyên tặng bệnh viện 400.000 USD trả ơn cứu sống

Một cậu bé năm tuổi bị cắt cụt cả hai chân đã quyên góp được 320.000 bảng (400.000 USD) cho bệnh viện đã cứu mạng sống của mình.

cau be tan tat 5 tuoi quyen tang benh vien 400000 usd tra on cuu song

Cậu bé Tony Hudgell 5 tuổi đã thực hiện thử thách đi bộ 10km bằng nạng và chân giả và quyên góp được 9,5 tỉ VNĐ dành tặng bệnh viện đã cứu sống mình. Ảnh: BBC

BBC đưa tin, cậu bé Tony Hudgell 5 tuổi ở Anh, phải dùng nạng và chân giả, đã đặt mục tiêu đi bộ mỗi ngày vào tháng 6 để đạt được thử thách 10km của mình.

Ban đầu, cậu bé Tony, lấy cảm hứng từ Đại úy - cựu binh Tom Moore, đã hi vọng quyên góp được số tiền khoảng 500 bảng (630 USD) để ủng hộ bệnh viện Nhi đồng Evelina London. Nhờ những người ủng hộ, bao gồm cả huấn luyện viên Frank Lampard của câu lạc bộ bóng đá Chelsea, Tony đã vượt xa mục tiêu mong đợi của mình.

Cậu bé Tony sống tại Kings Hill, hạt Kent, Vương quốc Anh, đã phải cắt bỏ cả hai chân do chịu những tổn thương khủng khiếp từ chính cha mẹ ruột, khi còn rất nhỏ.

Cậu bé được được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Evelina ở London lúc mới được vài tuần tuổi và kể từ được lắp thêm chân giả vào năm ngoái, gia đình mới cho biết cậu bé đang thích nghi rất nhanh.

Mẹ nuôi của Tony, Paula Hudgell, nói: "Thằng bé nhìn gương Đại úy Tom - đi bộ trong vườn với một chiếc khung sắt nên đã nói rằng \'Con có thể làm điều đó\'. Sau đó, chúng tôi quyết định đặt ra thử thách này và quyên góp một số tiền cho Evelina, nơi đã cứu mạng thằng bé".

Đại úy Tom Moore - cựu sĩ quan quân đội Anh - được biết đến với những thành tựu gây quỹ từ thiện trong đại dịch COVID-19 khi ông sắp sinh nhật lần thứ 100.

 

Bảo Châu

cau be tan tat 5 tuoi quyen tang benh vien 400000 usd tra on cuu song Cậu bé tàn tật 5 tuổi quyên tặng bệnh viện 400.000 USD trả ơn cứu sống

Một cậu bé năm tuổi bị cắt cụt cả hai chân đã quyên góp được 320.000 bảng (400.000 USD) cho bệnh viện đã cứu mạng ...

/ laodong.vn