Cậu bé 14 tuổi kiếm mỗi năm 50.000 USD

Jenk Oz sáng lập công ty truyền thông iCoolKid khi mới 11 tuổi và đang đảm nhận vị trí CEO của công ty với thu nhập 50.000 USD/năm. 

Jenk Oz sinh năm 2005 và hiện là CEO của iCoolKid, công ty truyền thông tư vấn và giải trí dành cho bạn trẻ, chủ yếu trong lứa tuổi 11-15. Ở tuổi 14, Oz kiếm được 50.000 USD mỗi năm nhờ nguồn thu đến từ trang website iCoolKid, nơi được mệnh danh là kho tàng chứa đựng mối quan tâm của thế hệ Z (dưới 18 tuổi).

Jenk Oz thành lập iCoolKid vào cuối năm 2016, khi ấy cậu mới 11 tuổi. Oz nảy ra ý tưởng thành lập website cung cấp nội dung giải trí từ âm nhạc, phim ảnh, hoạt động thể thao, game... cho các bạn trẻ khi mới 8 tuổi, bởi cậu nhận ra không có một kênh nào tổng hợp những mối quan tâm của các bạn ở lứa tuổi như mình.

cau be 14 tuoi kiem moi nam 50000 usd
Jenk Oz diễn thuyết trước các bạn thiếu niên ở Dubai vào năm ngoái. Ảnh: Instagram.

"Lúc đó em luôn kể ra những điều khác biệt như tham dự nhạc kịch, thi khiêu vũ hay học DJ... với bạn bè. Họ đều ngạc nhiên và mong muốn tham gia các hoạt động này. Vì vậy, mẹ em bắt đầu viết blog vào thứ sáu hàng tuần thông báo về những hoạt động em sẽ tham gia để các bạn theo dõi", Jenk chia sẻ về ý tưởng thành lập iCoolKid.

iCoolKid ra đời nhanh chóng thu hút những bạn nhỏ ở độ tuổi thiếu niên. Website này nhanh chóng trở thành nơi hội teen chia sẻ những đam mê chung về game, trượt tuyết, lướt ván hay bất kỳ lĩnh vực giáo dục, giải trí hay khoa học nào.

Tính đến hết năm 2018, trang web iCoolKid có khoảng 5.000 lượt truy cập mỗi ngày với tài khoản 120.000 lượt theo dõi trên mạng xã hội Instagram. Jenk Oz quản lý 5 nhân sự. Cậu bé 14 tuổi này luôn tự phỏng vấn nhân sự với câu hỏi đầu tiên đặt ra cho các ứng viên là "Bạn hiểu thế nào về định nghĩa cool?". Nếu trong 10 giây ứng viên không thể đưa ra một câu trả lời thật "chất" thì sẽ bị đánh trượt.

Là CEO của công ty nhưng Oz chủ yếu phụ trách định hướng phát triển nội dung cho website. Tất cả vấn đề liên quan đến lợi nhuận hoặc chi phí đều do mẹ của Jenk, bà Carmen Greco, cựu giám đốc điều hành ngân hàng Goldman Sachs đảm nhiệm. Bà Carmen cũng chính là người chỉ dạy cho con trai về kinh doanh và tầm quan trọng trong việc điều hành một công ty khi có lợi nhuận.

Hậu thuẫn lớn từ mẹ chính là nền tảng vững chắc cho Oz thỏa sức sáng tạo. Mỗi buổi sáng cậu đều tham gia cuộc họp với ban biên tập và xem xét các bài đăng trên trang web. Cậu cũng trực tiếp sản xuất tin bài, phối nhạc, sản xuất phim hoặc thực hiện những nội dung đặc biệt như tham gia các sự kiện truyền thông, phỏng vấn các nhân vật nổi tiếng.

Jenk Oz từng phỏng vấn nhiều người nổi tiếng như MC James Corden, nhà thiết kế thời trang Julien MacDonald, ca sĩ McFly Dougie Poynter hay nam diễn viên Idris Elba.

cau be 14 tuoi kiem moi nam 50000 usd
Jenk Oz phỏng vấn nam diễn viên Idris Elba. Ảnh: Instagram.

Ngoài việc điều hành iCoolKid, Oz còn tham gia các hoạt động điện ảnh. Cậu từng xuất hiện trong các bộ phim Fortitude (Sky Atlantic TV), A Hundred StreetsTaming of the Shrew.

Là CEO trẻ tuổi nhất nước Anh, Jenk Oz thường xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông như chương trình truyền hình, video ca nhạc, tạp chí và được nhiều trẻ em ngưỡng mộ vì thông thạo thanh nhạc, khiêu vũ và chơi nhạc cụ.

"Em bắt đầu biểu diễn từ khi 4 tuổi. Diễn xuất và âm nhạc là hai lĩnh vực em học đầu tiên. Em chơi piano sớm đến mức không nhớ nổi khi đó mình mấy tuổi, sau đó là đến trống và guitar. Gần đây, em bắt đầu chơi saxophone", Jenk Oz chia sẻ.

Mặc dù lịch làm việc và hoạt động nhiều trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng cậu thiếu niên 14 tuổi này vẫn không bỏ bê việc đến trường. Oz cho biết những môn học đem lại cho cậu bé kiến thức và kỹ năng cần thiết để trưởng thành hơn.

"Trường học luôn ủng hộ, khuyến khích và có mặt ở mọi nơi giúp đỡ em. Thật tuyệt vời!", CEO trẻ chia sẻ.

Oz cho biết thêm đến trường đều đặn còn giúp cậu nhanh chóng nắm bắt xu hướng thịnh hành, các bản nhạc hoặc đối tượng được trẻ em quan tâm nhất để phát triển nội dung của iCoolKid ngày càng thú vị và hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên Jenk Oz cũng thừa nhận mình rất bận rộn và luôn phải vật lộn để cân bằng mọi thứ. Vào cuối tuần cậu thích xem phim cùng gia đình, tán gẫu với bạn bè, chơi nhạc để thư giãn.

Sơn Nam (Theo Mail)

cau be 14 tuoi kiem moi nam 50000 usd Nữ tỷ phú ‘điên rồ’, kiếm tiền tấn nhờ làm đẹp lông mày

Tại lễ hội BeautyCon (Los Angeles) năm nay, hai tỷ phú tự thân Huda Kattan và Anastasia Soare tiết lộ những bí quyết để có ...

cau be 14 tuoi kiem moi nam 50000 usd Mới 2 tuổi, con trai Đan Trường đã kiếm 20 triệu đồng/tháng

Mới 2 tuổi nhưng bé Thiên Từ - con trai Đan Trường đã khiến nhiều người "ngã ngửa" khi kiếm về hơn 20 triệu đồng/ ...

cau be 14 tuoi kiem moi nam 50000 usd Không chỉ kiếm tiền giỏi, 4 con giáp nữ này còn giúp chồng "công thành danh toại"

4 con giáp này không chỉ giỏi giang, kiếm tiền giỏi mà còn giúp chồng phát tài, thành công trong sự nghiệp.

/ ngoisao.net