Cắt nhầm thận khỏe mạnh của bệnh nhân, bác sĩ bị phạt 70 triệu

Một bác sĩ phẫu thuật tại Florida, Mỹ đã bị phạt 3.000 USD (gần 70 triệu đồng) sau khi cắt một quả thận khỏe mạnh của một nữ bệnh nhân vì cho rằng đó là một khối u.

Hãng thông tấn RT đưa tin, Ramon Vazquez đã mắc phải sai lầm ngớ ngẩn trong quá trình phẫu thuật cột sống cho bệnh nhân Maureen Pacheco tại Trung tâm Y tế khu vực Wellington vào tháng 4/2016 với vai trò là bác sĩ phụ.

cat nham than khoe manh cua benh nhan bac si bi phat 70 trieu

Ảnh minh họa: Istock

Pacheco có một quả thận không nằm trong bụng dưới. Tuy nhiên, Vazquez nghĩ đó là một khối u ác tính ở gần xương chậu nên đã cắt bỏ nó mà không thông báo cho cô. Anh ta thừa nhận đã không xem trước bệnh án của bệnh nhân.

Pacheco sau đó đã kiện hai bác sĩ chính phụ trách ca phẫu thuật của cô và nhận 250.000 USD tiền bồi thường từ mỗi người. Vazquez cũng bị kiện vì sơ suất.

Cuối năm 2018, Hội đồng Y tế Florida đã đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ việc. Theo đó, Vazquez sẽ phải nộp 3.000 USD tiền phạt và nói về sai lầm của mình trước các đồng nghiệp trong một tiếng đồng hồ. Bác sĩ phẫu thuật này cũng phải tham gia các khóa học về đánh giá tiền phẫu thuật và thanh toán hơn 4.800 USD lệ phí tòa.

cat nham than khoe manh cua benh nhan bac si bi phat 70 trieu Đề nghị giám định tâm thần bác sĩ Hoàng Công Lương

Sau 3 lần hoãn, TAND TP Hòa Bình mở lại phiên tòa vụ chạy thận làm chết 9 người. Trước khi tòa khai mạc, Hoàng ...

cat nham than khoe manh cua benh nhan bac si bi phat 70 trieu Bác sĩ quên gạc trong bụng bệnh nhân gây ra cái chết thương tâm

Sau khi phẫu thuật cắt bỏ tử cung, sản phụ qua đời sau 5 tháng đau đớn vì 3 miếng gạc y tế gây nhiễm ...

cat nham than khoe manh cua benh nhan bac si bi phat 70 trieu Bác sĩ truyền bia giải độc rượu cho bệnh nhân vì bệnh viện không có sẵn ethanol

Bác sĩ Lê Văn Lâm cho biết bệnh nhân nguy kịch trong khi bệnh viện không có sẵn chế phẩm ethanol, lại lo rượu giả ...

cat nham than khoe manh cua benh nhan bac si bi phat 70 trieu Bác sĩ truyền 15 lon bia cứu bệnh nhân: "Không có thời gian đắn đo"

Kể về ngày cấp cứu 25/12, bác sĩ Lâm cho biết đây là lần đầu khoa tiếp nhận bệnh nhân ngộ độc rượu nặng và ...