Cặp vợ chồng gần 70 tuổi mang thai tự nhiên

Con gái lớn của ông Huang đã cắt đứt quan hệ vì bố 68 tuổi, mẹ 67 tuổi vẫn khăng khăng sinh thêm con. 

Vợ chồng bà Tian và ông Huang ở Tảo Trang, Sơn Đông, Trung Quốc, vừa chào đón con gái tại Bệnh viện Phụ sản và Sức khỏe Trẻ em tỉnh Sơn Đông hôm 25/10.

Bà Tian nói, việc mang thai là một tai nạn. Ban đầu bà mệt mỏi nên đến bệnh viện lấy ít thuốc bổ. Uống được vài hôm bà lại bị ra máu. Nghĩ mình bị bệnh, bà đến gặp bác sĩ. Cuối cùng thì biết có thai.

cap vo chong gan 70 tuoi mang thai tu nhien
Ông Huang hạnh phúc nhận con từ phòng mổ hôm 25/10. Ảnh: Scmp.

"Lúc đó tôi lên kế hoạch bỏ thai. Nhưng chồng tôi khăng khăng sinh đứa bé, cộng thêm các bác sĩ nói tôi có tử cung tốt, việc mang thai có thể kiểm soát được", bà Tian, người có cháu đã vào đại học, nói.

Quyết định của cặp vợ chồng khiến con gái và con trai của họ phản đối. Con gái lớn 32 tuổi đã cắt đứt mối quan hệ với bố mẹ. Thực tế ngày bà Tian sinh, cũng chỉ có duy nhất ông Huang đợi ngoài phòng mổ.

Ông Huang là một luật sư, còn bà Tian là bác sĩ trước khi nghỉ hưu. Họ có lương hưu và có thể nuôi con gái mà không cần nhờ cậy ai.

cap vo chong gan 70 tuoi mang thai tu nhien
Ông Huang lo lắng ngoài phòng mổ. Ảnh: Thepaper.

Con gái của họ nặng 2,6 kg, hiện tại sức khoẻ đã ổn. Cặp vợ chồng đặt tên con là Tianci, nghĩa là "trời ban". "Có tôi ở đây, tôi sẽ chăm sóc bà ấy thật tốt. Bây giờ hai mẹ con đã an toàn và tôi hạnh phúc từ tận đáy lòng", ông Huang xúc động nói.

"Thật là một phép lạ khi tuổi này có thể mang thai tự nhiên. Cơ hội này còn hơn cả trúng số", Zhang Zhiwei, phó trưởng khoa sản, Đại học Y khoa Sơn Đông cho biết. Nếu được chứng minh, bà Tian có thể sẽ trở thành người phụ nữ lớn tuổi nhất sinh con tự nhiên ở Trung Quốc, vì vượt qua kỷ lục trước đó do một phụ nữ đến từ Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm sinh hạ một bé trai vào năm 2016, ở tuổi 64.

Bảo Nhiên (Theo Sina, Thepaper)

cap vo chong gan 70 tuoi mang thai tu nhien Chồng bày mưu lấy cắp phôi của vợ tại bệnh viện Bưu Điện giúp bồ mang thai
cap vo chong gan 70 tuoi mang thai tu nhien Nigeria giải cứu 19 người phụ nữ mang thai từ “nhà máy em bé”
cap vo chong gan 70 tuoi mang thai tu nhien Lần đầu xét xử hành vi tổ chức mang thai hộ ở Hà Nội
cap vo chong gan 70 tuoi mang thai tu nhien Lần đầu xét xử vụ án tổ chức mang thai hộ tại Hà Nội
cap vo chong gan 70 tuoi mang thai tu nhien Đường dây thuê phụ nữ Việt mang thai hộ giá 300 triệu đồng
/ vnexpress.net