Lần đầu xét xử vụ án tổ chức mang thai hộ tại Hà Nội

Thông tin từ TAND TP Hà Nội cho biết, ngày 30-9 tới, cơ quan xét xử của Thủ đô sẽ mở phiên tòa sơ thẩm đối với 5 bị cáo trong đường dây tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại. Đây là lần đầu tiên Tòa án Hà Nội phải giải quyết về loại tội phạm nà

Các bị cáo sẽ bị đưa ra xét xử tại phiên tòa tới đây là Cai GuoLin (SN 1982), Cai GuoFang (SN 1965), đều mang quốc tịch Trung Quốc; Triệu Thị Hằng (SN 1978), trú tại xã Hoằng Châu, Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa; Hoàng Thị Thu Trang (SN 1992), ở xã Nhân La, Kim Động, Hưng Yên và Nguyễn Thị Ngọc (SN 2000), trú tại xã Liên Bảo, Tiên Du, Bắc Ninh.

Cả 5 bị cáo cùng bị VKSND TP Hà Nội truy tố ra trước cơ quan xét xử cùng cấp về tội “Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại”, theo quy định tại khoản 2, Điều 187 – BLHS năm 2015.

Theo cáo trạng truy tố, Cai GuoLin làm việc tại bệnh viện tư nhân hiếm muộn và thụ tinh ống nghiệm tại Trung Quốc, do GuoYong làm chủ. Đầu tháng 9-2018, GuoYong giao nhiệm vụ cho Cai GuoLin và Cai GuoFang sang Việt Nam tìm người mang thai hộ.

Để thực hiện được mục đích trên, thông qua giới thiệu của bác sỹ Apo (người Trung Quốc, hiện chưa xác định được nhân thân, lai lịch), GuoYong đã chỉ đạo Cai GuoLin đến phòng khám Thiên Hòa (phố Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để gặp Hoàng Thị Thu Trang là y tá kiêm phiên dịch của phòng khám.

Tại đây, Cai GuoLin nói cho Trang biết về mục đích sang Việt Nam để tìm người mang thai hộ và nhờ Trang làm phiên dịch trong suốt quá trình tuyển chọn, giao dịch và đi cùng các phụ nữ mang thai hộ sang Campuchia để cấy phôi. Trang đồng ý và cùng Cai GuoLin gặp Triệu Thị Hằng.

Hằng sau đó đã giới thiệu Ninh Thị T (SN 1988, ở quận Long Biên, Hà Nội) gặp Cai GuoLin và Hoàng Thị Thu Trang để các bị cáo tổ chức cho Ninh Thị T mang thai hộ thành công. Sau đó, Cai GuoFang sang Việt Nam đón Ninh Thị T về Trung Quốc dưỡng thai.

Đầu tháng 11-2018, Hằng tiếp tục giới thiệu cho Trang thêm Nguyễn Thị Ngọc cùng một số phụ nữ trong độ tuổi sinh nở khác sang Campuchia mang thai hộ.

Ngày 11-12-2018, GuoLin cùng Trang, Hằng, Ngọc và nhiều phụ nữ đi bằng đường hàng không vào TP HCM và ở một khách sạn trên đường Bà Huyện Thanh Quan, chờ đi Campuchia để cấy phôi. Riêng một phụ nữ tên Linh đi cùng GouFang bằng đường bộ vào sau nhưng sau đó bỏ đi, không đồng ý mang thai hộ cho nhóm GuoLin.

Ngày 13-12-2018, do lo sợ bị nhóm người Trung Quốc lừa bán nên một phụ nữ trong nhóm dự định mang thai hộ đã gọi điện báo về gia đình nhờ trình báo cơ quan công an. Nhận được tin báo, Công an quận 3, TP HCM đã tiến hành kiểm tra và yêu cầu những người liên quan về trụ sở để xác minh, làm rõ.

lan dau xet xu vu an to chuc mang thai ho tai ha noi

Đường dây thuê phụ nữ Việt mang thai hộ giá 300 triệu đồng

Hai nghi can Trung Quốc sang Việt Nam tìm người mang thai hộ với giá 300 triệu đồng để đưa tới Campuchia cấy phôi thai.

lan dau xet xu vu an to chuc mang thai ho tai ha noi

"Nữ quái" tổ chức môi giới "đẻ thuê" giá gần nửa tỷ đồng bị bắt như thế nào?

Phạm Thị Kim Dung cầm đầu tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại, vừa bị Công an quận Đống Đa, Hà Nội ...

lan dau xet xu vu an to chuc mang thai ho tai ha noi

Môi giới mang thai hộ giá 450-550 triệu đồng

Theo chỉ đạo của Quang, Liễu tìm kiếm những phụ nữ nhận mang thai hộ để môi giới cho các gia đình cần người đẻ ...

/ anninhthudo.vn