Cấp dưới thách thức, lăng mạ dân: Lãnh đạo Sở Nội vụ tới nhà xin lỗi

Sau khi cấp dưới thách thức, lăng mạ dân vì chỗ đậu xe, lãnh đạo Sở Nội vụ Thừa Thiên - Huế trực tiếp đến nhà người dân, có lời xin lỗi.

Ngày 18/4, ông Phan Lương - Phó Giám đốc sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, trong sáng cùng ngày, tổ công tác của Sở có buổi làm việc với chị T.P (sống tại chung cư Vicoland, phường Xuân Phú, TP.Huế) để làm rõ phản ánh ông Hà Tiến Dũng - Phó trưởng phòng Xây dựng chính quyền - công tác thanh niên, trực thuộc Sở có những hành vi, lời nói thách thức, đe doạ chị này.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên-Huế, ông Phan Lương gửi lời xin lỗi trực tiếp đến chị T.P vì những hành vi thiếu chuẩn mực của cán bộ sở mình.

Cấp dưới thách thức, lăng mạ dân: Lãnh đạo Sở Nội vụ tới nhà xin lỗi - 1
 Ông Hà Tiến Dũng - Phó trưởng phòng Xây dựng chính quyền - Công tác thanh niên (Sở Nội vụ Thừa Thiên - Huế) bị phản ánh đậu xe sai còn buông lời thách thức người dân.
 
 “Về phía cơ quan, tôi xin lỗi chị P. vì quản lý cấp dưới của mình chưa đến nơi đến chốn nên mới để xảy ra sự việc đáng tiếc. Là người cán bộ công quyền, lại là Đảng viên, không thể chấp nhận những lời nói, hành động thiếu chuẩn mực với người dân như thế”, Phó Giám đốc sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết.

Bản thân chị P. cũng xác nhận vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Nội vụ Thừa Thiên - Huế liên quan đến sự việc kể trên. Chị bày tỏ sự bất ngờ, cảm kích khi lần đầu gặp mặt ông Phan Lương - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Thừa Thiên - Huế và ông này cúi đầu, nói lời xin lỗi với một thái độ cầu thị.

Hành động cúi đầu xin lỗi chân thành của ông Lương khiến tôi rất cảm động về sự cầu thị của lãnh đạo Sở Nội vụ trong xử lý sự việc. Thật sự tôi không muốn đẩy sự việc đi quá xa nhưng vì quá bức xúc và lo lắng cho gia đình nên tôi mới phản ánh”, chị P. chia sẻ.

Trước đó, theo phản ánh của chị P., vào khoảng hơn 22h ngày 16/4, một người đàn ông lái xe ô tô biển số 75A-113.43 đậu trên vỉa hè làm chắn một phần lối đi vào căn hộ của chị ở tầng 1 khu C2 chung cư Vicoland.

Sau khi phát hiện sự việc, chị P. đã gọi điện theo số dán trên xe ô tô để đề nghị chủ xe lái lùi lại. Nhưng qua điện thoại, người đàn ông này không những không nhận sai mà còn lái xe vào sát cửa nhà thách thức, đe dọa chị P.

Nhận được phản ánh Công an phường Xuân Phú đã có mặt để xử lý. Theo đó, người đàn ông nói trên là ông Hà Tiến Dũng, Phó trưởng phòng Xây dựng chính quyền - công tác thanh niên, Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thông tin từ Sở Nội vụ,  bước đầu, ông Dũng thừa nhận có sự việc như người dân phản ánh. Hiện lãnh đạo Sở cho ông này tạm thời thôi giữ vai trò quản lý là phó phòng.

Trong chiều 18/4, phía Sở cũng làm việc với Công an phường Xuân Phú để thu thập thêm thông tin để có đánh giá cụ thể về hành vi vi phạm của cán bộ. Sau khi có báo cáo từ Công an, sở sẽ thực hiện các bước xử lý tiếp theo. Sai đến đâu xử lý đến đó và phải xử lý nghiêm khắc, tuyệt đối không bao che, dung túng”, ông Phan Lương nhấn mạnh

https://vtc.vn/cap-duoi-thach-thuc-lang-ma-dan-lanh-dao-so-noi-vu-toi-nha-xin-loi-ar672253.html

NGUYỄN VƯƠNG / VTC News