Cấp đăng kiểm cho xe cơi nới, một trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ toàn bộ hoạt động

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 62-03D (Long An) và các cá nhân trực thuộc đơn vị này vừa bị Cục Đăng kiểm Việt Nam đình chỉ 3 tháng, thu hồi Giấy chứng nhận đăng kiểm viên.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra các quyết định kỷ luật đối với đơn vị đăng kiểm xe cơ giới 62-03D (Long An) và các cá nhân trực thuộc, do vi phạm quy định, quy trình, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và các hướng dẫn có liên quan đến công tác kiểm định.

Cụ thể tạm đình chỉ 3 tháng toàn bộ hoạt động kiểm định xe cơ giới đối với trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 62-03D; Tạm đình chỉ tham gia hoạt động kiểm định 3 tháng đối với đăng kiểm viên Lê Văn Quốc; Thu hồi giấy chứng nhận đăng kiểm viên đối với đăng kiểm viên Huỳnh Thái Bảo.

Các quyết định trên đều có hiệu lực kể từ ngày 1/11/2022.

Cấp đăng kiểm cho xe cơi nới, một trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ toàn bộ hoạt động ảnh 1
 

Trung tâm đăng kiểm 62-03D vừa bị Cục Đăng kiểm Việt Nam đình chỉ toàn bộ hoạt động 3 tháng

Để duy trì chất lượng công tác kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã có văn bản đề nghị Sở GTVT Long An tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới tại địa phương và thông báo về Cục các trường hợp sai phạm để kịp thời có biện pháp xử lý theo quy định.

Trước đó, có nhiều phản ánh về tình trạng chiêu trò mới, tinh vi của các chủ xe ben móc nối với Trung tâm đăng kiểm 62-03D để phù phép sổ đăng kiểm trùng với thông số thùng xe cơi nới để chở quá tải.

Do có liên quan đến các phương tiện tại TP.HCM nên lực lượng CSGT Công an TP.HCM đã kiểm tra, lập biên bản vụ việc; đồng thời chuyển hồ sơ đến Cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM để giải quyết theo thẩm quyền.

https://www.anninhthudo.vn/cap-dang-kiem-cho-xe-coi-noi-mot-trung-tam-dang-kiem-bi-dinh-chi-toan-bo-hoat-dong-post521594.antd

N.T / anninhthudo.vn