Cảnh sát PCCC cứu 7 người, hướng dẫn 8 người thoát khỏi đám cháy chung cư

Sau khi nhận tin xảy cháy, lực lượng chức năng nhanh chóng tiếp cận tầng 7 toà chung cư, bế được 3 cháu bé và hướng dẫn cứu thoát nhiều người đang hoảng loạn, mắc kẹt trong khu vực xảy cháy…

Vào khoảng 20h04’ tối 21/8, nhận được tin báo từ Trung tâm thông tin Công an TP Hà Nội về việc xảy ra vụ cháy hộp công tơ điện tại tầng 7 - chung cư NOCT (ngõ 44, đường Nguyễn Cơ Thạch, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Nam Từ Liêm đã nhanh chóng xuất 2 xe chữa cháy, 1 xe CNCH và Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Bắc Từ Liêm cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Ngay sau khi có mặt, các mũi công nhanh chóng được triển khai bằng thang bộ, xe thang để tiếp cận nhanh nhất nơi lửa đang đe doạ tính mạng nhiều người tại tầng 7 của toà nhà.

Các lực lượng có mặt được huy động và phối hợp với Ban quản lý tòa nhà triển khai 2 lăng B tại họng nước chữa cháy trong nhà và các bình chữa cháy xách tay; đồng thời tổ chức thoát khói và tìm kiếm cứu nạn.

Hà Nội: Cứu và hướng dẫn nhiều người thoát khỏi vụ cháy chung cư cao tầng -0
Khu vực xảy cháy ngọn lửa không lớn nhưng chất cháy là nhựa tạo nhiều khói đen và khí độc.

Mặc dù ngọn lửa cháy không to nhưng chất cháy là nhựa đã tạo nhiều khói khí độc bao trùm khiến người dân hoảng loạn, không biết thoát nạn. Rất may, lực lượng CNCH có mặt kịp thời, lao vào nguy hiểm cứu người mắc kẹt, trong đó có 3 cháu bé được các chiến sĩ cứu hoả bế chạy thang bộ xuống nơi an toàn, đồng thời tổ công tác tiếp tục hỗ trợ người dân thoát nạn.

Đám cháy sau đó cũng đã được khống chế, lực lượng cứu nạn tiếp tục cứu được 7 người (trong đó có 3 trẻ em và người già), đồng thời hướng dẫn 8 người tự thoát nạn an toàn.

Vụ cháy được xử lý kịp thời nên không gây thiệt hại về người.

Ngay sau khi cháy dập tắt, lực lượng CA quận Nam Từ Liêm đã lập hồ sơ để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân.

https://cand.com.vn/doi-song/canh-sat-pccc-cuu-7-nguoi-huong-dan-8-nguoi-thoat-khoi-dam-chay-chung-cu--i664810/

Q. Trường / cand.com.vn