Cảnh sát ghì chết người da màu được giám sát đặc biệt trong trại giam

Cảnh sát Mỹ Derek Chauvin bị bắt và bị buộc tội giết George Floyd đang được đặt trong chế độ theo dõi tự sát ở trong tù, được kiểm tra tình hình cứ 15 phút một lần suốt ngày đêm.

Cảnh sát Mỹ Derek Chauvin bị bắt và bị buộc tội giết George Floyd đang được đặt trong chế độ theo dõi tự sát ở trong tù, được kiểm tra tình hình cứ 15 phút một lần suốt ngày đêm.

Thông tin về viên cảnh sát ghì chết George Floyd được TMZ đăng tải cuối tuần qua cho biết, có một camera quay thẳng vào Derek Chauvin, 44 tuổi ở trong buồng giam và cảnh sát đích thân kiểm tra tình hình cứ 15 phút một lần.

canh sat ghi chet nguoi da mau duoc giam sat dac biet trong trai giam
Cảnh sát Mỹ Derek Chauvin bị bắt và bị buộc tội giết George Floyd.

TMZ thông tin thêm rằng Chauvin - người hiện bị cáo buộc giết người cấp độ 3 và ngộ sát, bị giám sát liên tục và cô lập trong nhà tù quận Ramsey ở St. Paul, Minnesota.

Derek Chauvin hiện bị giam một mình trong khu vực của nhà tù dành cho các vụ quan trọng.

Theo TMZ, Derek Chauvin không tiếp xúc bằng mắt với bất cứ ai khi bị tống giam từ 29/5 và phải trải qua cuộc lục soát cơ thể trong trạng thái không mặc đồ. Sau đó, nhân vật quan trọng trong cái chết của George Floyd được đưa đồng phục nhà tù và dẫn vào buồng giam.

Nguồn tin của TMZ cho hay, việc kiểm tra 15 phút một lần là biện pháp thông thường với các vụ quan trọng như vậy. Tuy nhiên, nguồn tin không xác nhận liệu có khả năng gì về tính mạng của Chauvin không.

Được biết, cựu cảnh sát Mỹ sẽ có 23 giờ trong buồng giam mỗi ngày và có 1 giờ để giải trí. Chauvin cũng được tiếp cận với sách, bút chì và giấy viết.

Vụ việc của George Floyd nổ ra đầu tuần trước khi cảnh sát người da trắng Derek Chauvin ghì đầu gối lên cổ của người đàn ông da màu George Floyd trong hơn 8 phút đến khi bất tỉnh.

Nạn nhân sau đó được tuyên tử vong tại bệnh viện. Chauvin và các đồng nghiệp bị sa thải ngay hôm sau. Riêng Chauvin bị bắt giữ và cáo buộc giết người cấp độ 3 cùng tội ngộ sát. Phí bảo lãnh cho Chauvin lên tới 500.000 USD. Derek hiện đối mặt 25 năm tù vì tội giết người cấp độ ba và 10 năm tù tội ngộ sát. 3 cảnh sát còn lại ở hiện trường cũng đã bị sa thải và đối mặt với truy tố.

Vợ của cựu cảnh sát Derek Chauvin đệ đơn ly dị sau khi anh này bị sa thải và bắt giữ vì ghì chết người da màu George Floyd.

Văn phòng luật sư Sekula, đại diện cho Kellie Chauvin, cho biết đã trao đổi với cô và gia đình về việc ly dị Derek Chauvin hôm 30/5.

"Cô ấy rất đau lòng trước cái chết của Floyd và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình, người thân của anh ấy cùng những người đang chịu đựng thảm kịch này", thông cáo của Văn phòng luật sư Sekula cho hay. "Cô ấy đã nộp đơn chấm dứt cuộc hôn nhân với Derek Chauvin".

Kellie đề nghị mọi người tôn trọng quyền riêng tư và sự an toàn của con cái, bố mẹ, gia đình cô trong khoảng thời gian khó khăn này, thông cáo nói thêm.

Kellie, 46 tuổi, gốc Lào, từng giành vương miện cuộc thi Hoa hậu Quý bà Minnesota 2018. Kellie trải qua một đời chồng không hạnh phúc và có hai con trai trước khi kết hôn với Derek năm 2010. Hai người chưa có con chung.

canh sat ghi chet nguoi da mau duoc giam sat dac biet trong trai giam
Kellie Chauvin, vợ của cựu cảnh sát Derek Chauvin. Ảnh: AP

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2018 trước cuộc thi hoa hậu, Kellie dành nhiều lời ca ngợi Derek, người cô gặp lần đầu tại trung tâm y tế quận Hennepin ở Minneapolis. Cô đã làm việc 13 năm ở đây sau khi lấy bằng y khoa.

"Sau bộ đồng phục đó, anh ấy là một người rất hiền lành", Kellie nói. "Anh ấy lịch thiệp, mở cửa cho tôi, khoác áo cho tôi. Sau khi ly hôn, tôi đề ra một danh sách những tiêu chuẩn với người mà mình sẽ yêu và anh ấy đáp ứng tất cả điều đó".

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

canh sat ghi chet nguoi da mau duoc giam sat dac biet trong trai giam Động thái mới nhất của Tổng thống Trump giữa vụ George Floyd
canh sat ghi chet nguoi da mau duoc giam sat dac biet trong trai giam Cảnh sát Mỹ xuống đường cùng người biểu tình, lên tiếng vụ người da màu bị chết
canh sat ghi chet nguoi da mau duoc giam sat dac biet trong trai giam Tổng thống Trump: Antifa là tổ chức khủng bố, cổ xúy biểu tình chống cảnh sát
canh sat ghi chet nguoi da mau duoc giam sat dac biet trong trai giam Xe cảnh sát New York lao vào đám đông biểu tình
canh sat ghi chet nguoi da mau duoc giam sat dac biet trong trai giam Cảnh sát bị bắn chết trong biểu tình Mỹ