Cảnh sát Brazil phá vỡ âm mưu đánh bom trước lễ nhậm chức tổng thống

Truyền thông Brazil, ngày 26-12, cho hay cảnh sát Brazil đã bắt giữ George Washington de Oliveira Sousa, nghi phạm gài chất nổ trong một xe chở nhiên liệu gần sân bay Brasilia với ý đồ gây náo loạn trước buổi tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Luiz Inacio Lula da Silva.

Đại diện cảnh sát Brazil cho biết, thiết bị này đã được kích hoạt nhưng không phát nổ. Đối tượng bị cáo buộc thực hiện hành vi khủng bố. Trong lời khai tại cơ quan chức năng, Oliveira Sousa thú nhận đã cùng một số người ủng hộ phe cực hữu tại Brazil âm mưu đặt ít nhất 2 thiết bị nổ ở các vị trí quan trọng để cản trở buổi lễ tuyên thệ nhậm chức của ông Lula da Silva. Cảnh sát Brazil cũng đã tìm thấy một kho vũ khí trong căn hộ của Oliveira Sousa.

Tổng thống đắc cử Luiz Inacio Lula da Silva dự kiến sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 1-1-2023. Ông cam kết tăng cường chi tiêu phúc lợi cho người nghèo, áp dụng các biện pháp mạnh nhằm xóa bỏ nạn phá rừng, khôi phục mối quan hệ hữu nghị và hội nhập với khu vực Nam Mỹ.

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/The-gioi/1051407/canh-sat-brazil-pha-vo-am-muu-danh-bom-truoc-le-nham-chuc-tong-thong

PHƯƠNG CHI / HNM.com.vn