CẢNH BÁO HÌNH THỨC LỪA ĐẢO MẠO DANH PVEP VÀ TẬP ĐOÀN DẦU KHÍ VIỆT NAM

Hiện nay trên mạng internet đang hình thành một số trang web mạo danh Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) với mục đích lừa đảo người dùng, cụ thể gần đây là website có tên miền pvep.shop được lập ra với mục đích lôi kéo người truy cập chuyển tiền dưới dạng đầu tư theo các danh mục được nêu trong đó.

Đây là hình thức lừa đảo không mới, nhắm vào đối tượng là những người dùng nhẹ dạ cả tin, đồng thời ít tiếp xúc với các thông tin chính thống từ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng như PVEP. Các website mạo danh thường có bố cục sơ sài, đơn giản, nội dung tập trung vào việc đưa ra các thông tin hấp dẫn về lãi suất và lợi nhuận nhằm mục đích câu kéo người truy cập tham gia đầu tư, chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo.

Liên quan tới vấn đề này, trên báo Petrotimes ngày 06/02/2023 đă có bài viết "Cảnh báo lừa đảo mang tên Quỹ dự án của Tập đoàn Petrovietnam" để phản ánh việc một đường dây lừa đảo có tổ chức mạo danh cán bộ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, lợi dụng thương hiệu Petrovietnam để chiếm đoạt tài sản, chi tiết tại link dưới đây:

https://petrovietnam.petrotimes.vn/canh-bao-lua-dao-mang-ten-quy-du-an-cua-tap-doan-petrovietnam-ky-1-677698.html

Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) khẳng định không kêu gọi tham gia đầu tư dưới bất kỳ hình thức nào, đồng thời không chịu trách nhiệm về những tổn thất của cá nhân hay tập thể liên quan đến các trang web mạo danh, lừa đảo. Mọi thông tin chính thức về PVEP đều được đăng tải tại địa chỉ website duy nhất là www.pvep.com.vn .

Hình ảnh giao diện của website mạo danh PVEP:

1
2
3

http://www.pvep.com.vn/tin-pvep-91/canh-bao-hinh-thuc-lua-dao-mao-danh-pvep-va-tap-doan-dau-khi-viet-nam-3422.html

PV / Cổng thông tin điện tử PVEP