Cảnh báo đợt triều cường mới hơn 1,7 m ở TP HCM

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ dự báo đỉnh triều ở TP HCM đạt 1,7 - 1,75 m trong hai ngày 28 - 29/10, gây ngập úng các khu vực thấp, trũng.

Đỉnh triều xuất hiện lúc 4-7h và 16-18h, sau đó giảm dần. Mưa giông vào buổi chiều trùng thời điểm triều cường lên cao có khả năng gây ngập các tuyến đường ở khu vực trũng thấp tại TP HCM.

canh bao dot trieu cuong moi hon 17 m o tp hcm
Triều cường lên cao cuối tháng 9 gây ngập hàng loạt tuyến đường ở TP HCM. Ảnh: Hữu Khoa.

Trong khi đó, ở phía Bắc đang có một khối không khí lạnh tràn về, dự báo từ ngày 28 trở đi có thể gây mưa lớn cho khu vực Bắc và Bắc Trung Bộ. Nam Bộ có thể xảy ra mưa do ảnh hưởng của gió đông bắc đưa mây từ biển vào.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP HCM đã gửi công văn khẩn đề nghị các quận, huyện: 7, 8,12, Thủ Đức, Bình Thạnh, Gò Vấp, Bình Tân, Nhà Bè, Củ Chi, Bình Chánh và Hóc Môn phải đặc biệt chú ý trong việc ứng phó triều cường.

Các sở, ngành được yêu cầu chuẩn bị lực lượng, phương tiện xử lý các vị trí bờ bao, cống quan trọng cũng như bố trí máy bơm nước di động để khắc phục sớm các sự cố ngập úng.

Trước đó, đợt triều cường cuối tháng 9 đầu tháng 10 đạt 1,77 - 1,8 m trên sông Sài Gòn và Đồng Điền - đỉnh triều cao nhất từ trước tới nay khiến nhiều khu vực trên địa bàn thành phố ngập nặng. Một đoạn tường bao trên đường Bến Mễ Cốc, quận 8, bị sập gây ngập hàng trăm nhà dân trong nhiều ngày.

Hữu Nguyên

canh bao dot trieu cuong moi hon 17 m o tp hcm Vì sao đỉnh triều ở TP HCM liên tục lập kỷ lục?

Dự báo đến cuối năm Sài Gòn sẽ gặp nhiều đợt triều cường cao hơn mốc kỷ lục 1,8 m, nguyên nhân là biến đổi ...

canh bao dot trieu cuong moi hon 17 m o tp hcm Triều cường vẫn đang lên đỉnh, TP.HCM lại đón mưa lớn kéo dài

Trong khi triều cường vẫn đang ở mức lịch sử thì chiều tối 2/10, TP.HCM tiếp tục đón trận mưa lớn kéo dài khiến nhiều ...

/ vnexpress.net