Chủ tịch UBND TP.Hà Nội chỉ đạo cần phải tiếp tục đẩy mạnh hoạt động vận tải hành khách công cộng, trong đó có xe buýt để nâng cao tỉ lệ người dân sử dụng phương tiện công cộng. Đây là một giải pháp quan trọng, chiến lược, lâu dài để giảm ùn tắc giao thông.
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội chỉ đạo cần tiếp tục đẩy mạnh hoạt động vận tải hành khách công cộng. Ảnh: PV |
Tại hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017 và triển khai công tác năm 2018 của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco), ông Nguyễn Hoàng Trung - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Transerco - cho biết, năm 2017, Transerco đã mở mới được 17 tuyến buýt (chưa tính tuyến BRT), đây được xem là năm mở mới được nhiều tuyến nhất từ trước đến nay. Các tuyến mở mới đã và đang đi vào hoạt động ổn định, hành khách tăng dần theo thời gian.
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội - đánh giá cao nỗ lực cũng như những kết quả mà Tổng Công ty đã đạt được trong năm qua, đặc biệt là đã thực hiện đồng bộ các biện pháp, giải pháp theo đúng chỉ đạo của thành phố, chấm dứt được sự sụt giảm và bước đầu thu hút người dân đi xe buýt tăng hơn 3%.
“Thành phố đã định hướng tiếp tục phải đẩy mạnh hoạt động vận tải hành khách công cộng, trong đó có xe buýt để nâng cao tỉ lệ người dân sử dụng phương tiện công cộng. Đây là một giải pháp quan trọng, chiến lược, lâu dài để giảm ùn tắc giao thông” - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nhấn mạnh.
Trong thời gian tới, Tổng Công ty cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau: Phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT, Công an thành phố rà soát lại toàn bộ luồng tuyến, phân tích xem lượng đi lại như thế nào để sắp xếp nốt xe, luồng tuyến xe hợp lý nhất, cho người dân đi lại thuận tiện nhất, không để cho khách chờ quá lâu.
Phải mở thêm luồng tuyến, tăng khả năng kết nối. Phải chú ý các khu có công nhân, sinh viên tạm trú đông... để sao cho tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, cố gắng sao cho từ nhà đi ra bến xe buýt chỉ trong khoảng 5-10 phút. Cố gắng đưa minibus để tăng kết nối giữa khu dân cư, giữa quận với quận; nghiên cứu đầu tư các loại xe buýt mới thân thiện với môi trường.
Đặc biệt phải tiếp tục chấn chỉnh tư cách, tác phong, thái độ phục vụ của lái phụ xe, bảo đảm thân thiện hơn, cảm tình hơn với người dân đi xe buýt. Xe tốt, thái độ phục vụ tốt, đi lại thuận tiện, giá cả hợp lý thì khách sẽ tăng. Cuối cùng là phải đổi mới công nghệ quản lý vận hành, đưa vào hệ thống thẻ vé thông minh.
Bộ Giao thông yêu cầu cắm biển \'cấm dừng quá 5 phút\' ở trạm BOT Các nhà đầu tư BOT sẽ cắm biển cấm dừng xe quá 5 phút ở trạm thu phí để chống ùn tắc giao thông. |
Đoạn đường 8 km đi hết 6 tiếng ở Sài Gòn: Quá khổ Buổi sáng kẹt từ 6-10h. Buổi chiều tối phải đến 20h mới thoát được khỏi điểm ùn tắc này. Sợ nhất là lúc 3-4h sáng, ... |