Cần Thơ đòi xử tài xế dùng tiền lẻ trả phí BOT?

"Tôi không biết lấy thông tin đó ở đâu. Ai mà lại có yêu cầu kỳ cục như vậy."

Đó là câu trả lời của ông Võ Thành Thống- Chủ tịch UBND TP Cần Thơ với báo Đất Việt vào chiều 14/9, trước thông tin một tờ báo cho rằng ông ra công văn đề nghị các đơn vị liên quan xử lý tài xế xài tiền lẻ qua trạm BOT trên Quốc lộ 91.

Ông Võ Thành Thống phủ nhận việc yêu cầu xử lý tài xế xài tiền lẻ trả phí BOT

Trước đó, một tờ báo thông tin, "BOT Quốc lộ 91 xét miễn giảm phí nhưng sẽ xử tài xế xài tiền lẻ".

Tờ báo dẫn thông tin cho rằng đây là yêu cầu của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống.

Trước sự việc này ông Thống cho biết: "Không biết (phóng viên tờ báo đưa thông tin) lấy thông tin đó ở đâu. UBND TP Cần Thơ không có chủ trương yêu cầu xử lý tài xế xài tiền lẻ trả phí qua trạm BOT. Ai mà lại có yêu cầu kỳ cục như vậy".

Theo ông Thống, đúng là UBND TP Cần Thơ có văn bản gửi các cơ quan liên quan yêu cầu đảm bảo trật tự tại các trạm thu phí BOT trên quốc lộ 91.

Tuy nhiên văn bản này không có một từ nào nhắc tới việc xử lý tài xế xài tiền lẻ để trả phí.

"Sau khi nắm được thông tin, tôi đã yêu cầu văn phòng UBND TP kiểm tra lại nội dung văn bản này và nội dung bài báo để có hướng xử lý", Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết.

Trạm BOT T2 trên quốc lộ 91

Được biết, văn bản mà tờ báo trên nhắc tới là văn bản số số 3450/UBND-KT chỉ đạo hỗ trợ việc thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ tại trạm thu giá hoàn vốn đầu tư Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL91 đoạn Km14+000 đến Km50+889 theo hình thúc Hợp đồng BOT.

Theo đó UBND TP.Cần Thơ giao Giám đốc Sở Giao thông vận tải chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, UBND quận Ô Môn, đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền cho người dân và các chủ phương tiện tham gia giao thông chấp hành pháp luật của Nhà nước.

Phối hợp lực lượng chức năng có giải pháp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn trên địa bàn, đặc biệt là khu vực trạm thu giá, không để xảy ra ùn tắc giao thông khu vực trạm thu giá dịch vụ, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật (nếu có), tránh hiện tượng các phần tử xấu lợi dụng để lôi kéo, kích động gây rối làm mất an ninh trật tự xã hội.

Văn bản chỉ đạo này ban hành sau khi Bộ Giao thông vận tải có Công văn số 9901/BGTVT-ĐTCT ngày 30/8/2017 về việc thu giá dịch vụ đường bộ tại trạm thu giá hoàn vốn đầu tư dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo Quốc lộ 91 (đoạn từ km 14 đến km 50 +889), diễn giải tình hình xây dựng, hoạt động các trạm thu giá, các giải pháp khắc phục một số bất cập nảy sinh sau khi đưa vào hoạt động với các kiến nghị gửi tới chính quyền TP.Cần Thơ và các tỉnh Kiên Giang, An Giang.

Trong đó, khẳng định chủ trương, cơ chế là đúng tuy nhiên sau khi kiểm tra, Bộ Giao thông vận tải có yêu cầu chủ đầu tư điều chỉnh giảm giá thu phí đối với một số loại phương tiện lưu thông trên tuyến này.

Cụ thể là giảm 100% giá vé qua trạm T2 cho các loại xe bus, xe khách phục vụ vận chuyển hành khách công cộng chạy tuyến cố định sử dụng quãng đường BOT theo hướng từ Kiên Giang (QL80) về An Giang (QL91) và ngược lại và các phương tiện của người dân sinh sống có hộ khẩu thường trú trong phạm vi lân cận trạm thu phí.

(http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/can-tho-doi-xu-tai-xe-dung-tien-le-tra-phi-bot-3343089/)

Minh bạch - Khó đến thế sao ?

Thực sự, đã có một cuộc chiến xảy ra chung quanh vấn đề minh bạch, công khai các dự án BOT giao thông đang xảy ...

BOT băn khoăn trạm thu phí tự động: Rất dễ hiểu...

27 trạm thu phí cùng được chỉ định thầu VETC đảm nhận rất dễ đưa đến tiêu cực.

Vì sao BOT Pháp Vân mới sửa đã thu phí như cao tốc?

"Việc đầu tư tuyến BOT Pháp Vân được phân chia thành 2 giai đoạn và thu phí cao như cao tốc ngay giai đoạn 1 ...

Ông Nguyễn Đức Kiên cãi dư luận: "BOT tốt, doanh nghiệp vận tải chơi xấu"

Sau phát biểu "trạm thu phí BOT không ảnh hưởng tới người nghèo" bị dư luận "ném đá" dữ dội, tiến sĩ kinh tế Nguyễn ...

/ Theo Minh Đức/Báo Đất việt