Cần loại trừ khỏi xã hội kẻ sát hại bé gái 13 tuổi ở Phú Yên

Luật sư cho rằng, hành vi của Phạm Kim Phê đã cấu thành tội "Giết người" và tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" nên kẻ này sẽ phải đối mặt với án cao nhất là tử hình.

Vụ bé gái Đ.T.K.H (13 tuổi, ngụ thôn Phú Lương, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, Phú Yên) bị sát hại khi đi chơi cùng nhóm bạn gây xôn xao dư luận suốt mấy ngày qua.

Dư luận càng bất bình hơn khi nghi phạm Phạm Kim Phê (18 tuổi, ngụ thôn Hòa Hậu, xã An Thạch, huyện Tuy An, Phú Yên) khai sau khi bị nữ sinh chống cự, hắn ra tay sát hại nữ sinh rồi thực hiện hành vi giao cấu.

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho rằng, hành vi của Phê là đặc biệt nghiêm trọng vì tước đoạt đi quyền sống của người khác. Đặc biệt, nạn nhân trong vụ án đang ở lứa tuổi trẻ em và được pháp luật bảo vệ nên mọi hành vi xâm phạm đến quyền trẻ em, đặc biệt là quyền được sống đều bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

"Hành vi của kẻ sát nhân không chỉ dã man, tàn bạo mà còn xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của bé gái. Vụ án khiến mọi người xót thương, căm phẫn kẻ thủ ác nên cần phải xử lý nghiêm khắc nhất đối với kẻ này", luật sư Nguyễn Anh Thơm nhấn mạnh.

can loai tru khoi xa hoi ke sat hai be gai 13 tuoi o phu yen

Nghi phạm Phạm Kim Phê tại cơ quan điều tra.

Luật sư Thơm phân tích, hành vi phạm tội của Phê đã cấu thành tội "Giết người" và tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" được quy định tại điểm b, g, n, Khoản 1 Điều 123 và Khoản 1 Điều 142 Bộ luật Hình sự.

"Vì ham muốn cá nhân tầm thường, kẻ này nhẫn tâm thực hiện nhiều hành vi phạm tội nghiêm trọng đặc biệt là giết bé gái 13 tuổi. Hành vi này của đối tượng không còn tính người, gây tang thương mất mát không gì bù đắp được cho gia đình nạn nhân và gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương nên cần phải loại trừ vĩnh viễn kẻ này ra khỏi đời sống xã hội", vị luật sư này nói.

Từ đó, luật sư Thơm cho rằng, kẻ giết người đã đủ 18 tuổi, đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự nên sẽ phải đối mặt với tổng hình phạt cả 2 tội cao nhất đến tử hình.

Như VTC News đưa tin, khoảng 23h ngày 17/6, sau khi đi chơi ở gành Đá Đĩa (huyện Tuy An, Phú Yên), Phạm Kim Phê chở em Đ.T.K.H (13 tuổi) về nhà.

Trên đường về nhà, nam thanh niên nảy sinh ý định giao cấu với em H. nên chở nữ sinh vào khu vực rừng phi lao gần cầu An Hải (thuộc thôn Phú Sơn, xã An Ninh Đông).

Tại đây, Phê lao vào ôm chặt H. Cô bé chống cự quyết liệt và lấy điện thoại đang cầm trên tay gọi cho chị ruột là Đỗ Thị Trúc Q. (21 tuổi) nói: “Chị ơi, cứu em”.

Phê liền lập tức đe dọa: “Mày tắt máy không tao đâm chết”. Sau đó hắn ném điện thoại cảu nạn nhân ra xa.

Khi H. vùng bỏ chạy, Phê đuổi theo đánh và bóp cổ đến khi H. nằm bất động, sau đó thực hiện hành vi giao cấu. Quan hệ xong, Phê tự tay đào một hố dài 1,5 m chôn H. và dùng lá cây phủ lên trên rồi đi về nhà.

Đến sáng 21/6, thi thể H. được tìm thấy. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên cũng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Kim Phê về hành vi Giết người.

can loai tru khoi xa hoi ke sat hai be gai 13 tuoi o phu yen Phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp nghi phạm giết bé gái 13 tuổi ở Phú Yên
can loai tru khoi xa hoi ke sat hai be gai 13 tuoi o phu yen Vụ bé gái 13 tuổi bị sát hại trong rừng sau tiếng kêu cứu: Rùng mình lời khai nghi phạm 18 tuổi
can loai tru khoi xa hoi ke sat hai be gai 13 tuoi o phu yen Tạm giữ nghi phạm sát hại bé gái 13 tuổi ở Phú Yên

/ vtc.vn