Căn cứ tên lửa Triều Tiên lột xác thành trang trại hàng đầu đất nước

Truyền thông Triều Tiên ngày 11/10 đưa tin về lễ khánh thành trang trại nhà kính Ryonpho, khu nông trường sản xuất rau quy mô lớn, được chuyển đổi từ một căn cứ không quân cũ ở phía Đông nước này.

Căn cứ tên lửa Triều Tiên lột xác thành trang trại hàng đầu đất nước -0
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cắt băng khánh thành trang trại. Ảnh: KCNA

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, lễ khánh thành trang trại nhà kính Ryonpho ở huyện Hamju thuộc tỉnh Nam Hamgyong phía Đông Triều Tiên được tổ chức ngày 10/10, với sự tham dự của nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un, nhân kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên. 

KCNA mô tả đây là một trang trại tự động hóa cao và là cơ sở hình thành nên phong cách văn minh nông thôn Triều Tiên, được thực hiện từ "một kế hoạch lớn để biến căn cứ không quân ở mặt trận phía Đông thành một trang trại nhà kính quy mô lớn".

Căn cứ không quân cũ Ryonpho được cho là từng được Triều Tiên sử dụng để phóng một số tên lửa.

Căn cứ tên lửa Triều Tiên lột xác thành trang trại hàng đầu đất nước -0
Trang trại mới khánh thành có 850 nhà kính trên diện tích 280 hecta. Ảnh: KCNA
Căn cứ tên lửa Triều Tiên lột xác thành trang trại hàng đầu đất nước -1
Đây được coi là một trong những ưu tiên hàng đầu của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Trang trại mới khánh thành có 850 nhà kính trên diện tích 280 hecta, cùng khoảng 1.000 nhà ở, trường học, cơ sở dịch vụ và văn hóa, được xây dựng trong vòng 230 ngày và được Triều Tiên coi là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu và tuyệt đối nhằm phát huy phúc lợi của người dân.

Phát biểu tại lễ khánh thành, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kêu gọi xây dựng các trang trại nhà kính quy mô lớn tương tự ở tất cả các tỉnh và đưa sản xuất rau theo hướng hiện đại, thâm canh, công nghiệp hóa để đảm bảo nguồn cung rau dồi dào cho người dân trong điều kiện khí hậu tự nhiên.

Phát triển nông nghiệp là một trong những nhiệm vụ chính mà ông Kim Jong-un đề ra tại hội nghị toàn thể Đảng Lao động Triều Tiên được tổ chức vào tháng 12 năm ngoái, trong bối cảnh Triều Tiên đối mặt với tình trạng thiếu lương thực và dịch bệnh, thiên tai.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/can-cu-ten-lua-trieu-tien-lot-xac-thanh-trang-trai-hang-dau-dat-nuoc-i670524/

An Nhiên / cand.com.vn