Căn cứ không quân Nga tại Syria bị tấn công liên tiếp

Sáu máy bay không người lái với sứ mệnh tấn công liều chết nhằm vào căn cứ không quân Khmeimim của Nga tại Syria đã bị bắn hạ, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Các máy bay không người lái tấn công căn cứ không quân Nga tại Syria đều bị bắn hạ

Theo RT, hệ thống phòng không đã bắn hạ các máy bay không người lái trên ở khoảng cách an toàn, không gây ra thiệt hại nào cho căn cứ.

Lực lượng cực đoan quá khích đã liên tục tìm cách tấn công căn cứ Nga ở tỉnh Latakia, Syria. Hôm 8/8, lực lượng này đã bắn 4 quả rocket về phía căn cứ Nga. Toàn bộ số rocket này đã không chạm được tới mục tiêu vì phát nổ trên không. Tuy nhiên, hai dân thường từ một ngôi làng gần đó đã thiệt mạng, 4 người khác bị thương.

Hồi đầu tuần trước, các nhóm cực đoan cũng nã pháo vào căn cứ Khmeimim song không gây được tổn hại cho nơi này, song nó khiến 4 dân thường bị thương. Hôm 6/5, hàng loạt quả rocket cũng nhằm hướng căn cứ Nga lao tới nhưng không thành công.

Các vụ tấn công nhằm vào căn cứ Khmeimim đôi khi trùng với thời điểm lực lượng cực đoan mở các đợt công kích ở tỉnh Idlib, nơi các phần lãnh thổ rộng lớn vẫn đang nằm dưới sự kiểm soát của một số nhóm Hồi giáo cực đoan như Hayat Tahrir ash-Sham (còn gọi là Mặt trận Al-Nusra, một nhánh của mạng lưới khủng bố Al Qaeda). Trong một cuộc công kích diễn ra vào tháng 5, căn cứ của Nga là mục tiêu của 17 tên lửa song chúng đều bị đánh chặn.

Trong vài năm gần đây, căn cứ Khmeimim cũng thường là mục tiêu của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái. Năm 2018, có ít nhất 7 cuộc tấn công như vậy diễn ra từ tháng 5 tới tháng 8, với một số cuộc diễn ra nối tiếp nhau trong vòng 24h.

Phiến quân Syria phóng hụt rocket vào căn cứ không quân Nga
Đột nhập căn cứ không quân bất khả xâm phạm ở Đông âu
Israel nã tên lửa vào căn cứ không quân Syria
/ vietnamnet.vn