Cán bộ ngân hàng cố tình gây khó khăn sẽ bị xử lý nghiêm

Tại buổi làm việc ngày 21.5, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ xử lý nghiêm các lãnh đạo và cán bộ nghiệp vụ cố tình gây khó khăn trong quá trình triển khai các hoạt động hỗ trợ.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ngày 21.5 tiếp tục có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo các hiệp hội và doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh triển khai kịp thời, hiệu quả các giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế.

Theo thống báo của NHNN, đến nay các tổ chức tín dụng (TCTD) đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho trên 215 nghìn khách hàng với dư nợ 130 nghìn tỉ đồng, miễn, giảm, hạ lãi suất cho 260 nghìn khách hàng với dư nợ trên 1 triệu tỉ đồng, cho vay mới lãi suất ưu đãi với doanh số lũy kế từ 23.1 đến nay đạt 630 nghìn tỉ đồng cho 182 nghìn khách hàng, lãi suất thấp hơn phổ biến từ 0,5 – 2,5% so với trước dịch.​

Riêng Ngân hàng Chính sách xã hội cũng đã thực hiện gia hạn nợ cho gần 103 nghìn khách hàng với dư nợ trên 2.800 tỉ đồng, cho vay mới đối với gần 517 nghìn khách hàng với dư nợ gần 19 nghìn tỉ đồng. ​​

Tuy nhiên theo Phó Thống đốc Đào Minh Tú, bên cạnh kết quả tích cực, vẫn còn một số người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, chưa hoặc còn chậm trong tiếp cận các chính sách về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, cho vay mới.

Do vậy, NHNN đã xây dựng chương trình công tác của Ban lãnh đạo NHNN làm việc tại các địa phương, đợt này sẽ làm tại 14 tỉnh, thành phố để nắm bắt tình hình triển khai các chính sách hỗ trợ của ngành ngân hàng, kịp thời xử lý các vướng mắc phát sinh để các chính sách hỗ trợ khắc phục khó khăn và phục hồi kinh tế sau dịch của ngành ngân hàng phát huy hiệu quả hơn nữa.

Để các giải pháp của ngành ngân hàng được triển khai kịp thời, hiệu quả hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho nền kinh tế, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết đã chỉ đạo các TCTD, NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố thiết lập ngay đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý kịp thời, triệt để từng trường hợp doanh nghiệp gặp vướng mắc.

Đồng thời yêu cầu Chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc các TCTD trực tiếp chỉ đạo triển khai nghiêm túc từ hội sở đến các chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng và xử lý nghiêm các trường hợp thiếu trách nhiệm, gây khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Phó Thống đốc Đào Minh Tú cũng yêu cầu các chi nhánh, phòng giao dịch của các TCTD cần sát sao hơn trong triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho khách hàng; Xử lý nghiêm các lãnh đạo và cán bộ nghiệp vụ triển khai chậm, cố tình gây khó khăn, phiền hà, thiếu trách nhiệm.

Bên cạnh đó kịp thời phản ánh với NHNN về các khó khăn, vướng mắc, đề xuất kiến nghị liên quan đến cơ chế chính sách của ngành ngân hàng trong quá trình triển khai của TCTD.

 

Lam Duy

can bo ngan hang co tinh gay kho khan se bi xu ly nghiem Cán bộ ngân hàng cố tình gây khó khăn sẽ bị xử lý nghiêm

Tại buổi làm việc ngày 21.5, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ xử lý nghiêm các lãnh đạo và cán bộ nghiệp ...

/ laodong.vn