Campuchia truy tố chủ thầu Trung Quốc trong vụ sập nhà làm 28 người chết

Chủ thầu và 3 người Trung Quốc khác bị khởi tố tội vô ý giết người sau vụ sập tòa nhà đang thi công ở Sihanoukville, Campuchia.

campuchia truy to chu thau trung quoc trong vu sap nha lam 28 nguoi chet

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường vụ sập tòa nhà ở Sihanoukville hôm 22/6. Ảnh: Xinhua.

Tòa án tỉnh Preah Sihanouk, tây nam Campuchia hôm nay truy tố 4 nghi can người Trung Quốc trong vụ sập tòa nhà đang thi công ở bãi biển thành phố Sihanoukville hôm 22/6, làm 28 người thiệt mạng.

Theo hồ sơ truy tố, chủ thầu công trình bị buộc tội vô ý giết người và ba người còn lại bị cáo buộc tội đồng lõa. Bốn nghi can đang bị giam trước khi đưa ra xét xử và có thể phải đối mặt mức án cao nhất ba năm tù.

Tòa nhà 7 tầng thuộc sở hữu của một công ty Trung Quốc hôm 22/6 bất ngờ đổ sập khi đang thi công ở bãi biển thành phố Sihanoukville, miền nam nước này, khiến 28 người thiệt mạng và 26 người bị thương, nhiều người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Lực lượng cứu hộ hôm qua cứu được hai người sau ba ngày bị chôn vùi dưới đống gạch đá, không lâu sau khi nhà chức trách cho rằng không còn hy vọng tìm thấy người sống sót.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho rằng sự cố bắt nguồn từ "sự bất cẩn" của công ty xây dựng Trung Quốc, đồng thời cách chức Phó chủ tịch Ủy ban Quản lý Thảm họa Quốc gia Nhim Vanda với lý do "thiếu trách nhiệm và nói dối" trong sự việc. Ông Hun Sen cũng chấp nhận đơn xin từ chức của Yun Min, thống đốc tỉnh Preah Sihanouk, nơi xảy ra vụ tai nạn.

Đại sứ quán Trung Quốc ở Campuchia đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân, ủng hộ mở cuộc điều tra toàn diện về nguyên nhân vụ sập nhà và vai trò của các công dân Trung Quốc trong sự việc.

Sihanoukville từng là một làng chài yên ả trước khi trở thành vùng du lịch nổi tiếng của Campuchia. Làn sóng đầu tư của Trung Quốc đang khiến thành phố thay đổi lớn, với nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng và các sòng bạc cùng hàng triệu du khách Trung Quốc đổ tới đây.

Khoảng 50 casino do người Trung Quốc sở hữu và hàng chục tổ hợp khách sạn đang được xây dựng ở Sihanoukville. Từ năm 2016 đến 2018, chính phủ và doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc đã đầu tư vào tỉnh Preah Sihanouk khoảng một tỷ USD.

campuchia truy to chu thau trung quoc trong vu sap nha lam 28 nguoi chet

Sập nhà 7 tầng của công ty TQ ở Campuchia, 3 người chết

Ít nhất ba người chết khi tòa nhà đang xây bị sập tại Sihanoukville, khu resort ven biển Campuchia sáng 22/6. Hàng chục người khác ...

campuchia truy to chu thau trung quoc trong vu sap nha lam 28 nguoi chet

Nạn nhân vụ sập nhà hai tầng ở Hà Tĩnh đã tử vong

Nam thanh niên 29 tuổi không qua khỏi sau nhiều tiếng điều trị do bị đa chấn thương trong vụ sập ngôi nhà cũ hai ...

/ https://vnexpress.net