Campuchia sắp diễn tập quân sự chung với Trung Quốc

Cuộc diễn tập chung giữa quân đội hai nước sẽ được tổ chức vào tháng 3 nhân kỷ niệm 60 năm quan hệ Campuchia - Trung Quốc.

campuchia sap dien tap quan su chung voi trung quoc
Quân đội Campuchia tập luyện ở tỉnh Kampong Speu. Ảnh: Khmer Times.

280 binh sĩ Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Campuchia (RCAF) sẽ tham gia diễn tập chung cùng 190 lính Trung Quốc tại huyện Phnom Sruoch, tỉnh Kampong Speu vào tháng ba, Khmer Timeshôm nay đưa tin.

"Chủ đề của cuộc diễn tập chung giữa RCAF và Trung Quốc liên quan đến hoạt động chống khủng bố và cứu trợ nhân đạo", tướng Ith Sarath, phó tư lệnh RCAF, cho biết.

Đây là cuộc diễn tập quân sự chung thứ hai giữa Campuchia và Trung Quốc, được tổ chức nhân dịp hai nước kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Cuộc diễn tập chung đầu tiên giữa hai nước diễn ra vào năm 2016, trong bối cảnh Campuchia ngày càng phụ thuộc vào sự hỗ trợ về huấn luyện quân sự và vũ khí trang bị của Trung Quốc, từ trực thăng, xe jeep đến bệ phóng tên lửa.

Campuchia năm ngoái hủy một cuộc tập trận chung được lên kế hoạch trước với Mỹ vì lý do quá bận để chuẩn bị cho bầu cử quốc gia. Tuy nhiên, tướng Chhum Sucheat, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Campuchia, phủ nhận những chỉ trích cho rằng nước này chỉ tổ chức diễn tập quân sự chung với Trung Quốc.

"Chúng tôi bác bỏ cáo buộc cho rằng Campuchia không tập trận chung với Mỹ và Australia", tướng Sucheat nói, cho biết nước này sẽ diễn tập quân sự với các nước khác.

campuchia sap dien tap quan su chung voi trung quoc Trung Quốc cam kết đổ hàng tỷ USD vào Campuchia

Trung Quốc hứa bơm hàng tỷ đô vào cơ sở hạ tầng của Campuchia, trong bối cảnh Bắc Kinh đang hối thúc xây thêm đập ...

campuchia sap dien tap quan su chung voi trung quoc Trung Quốc tiếp tục viện trợ mạnh tay cho Campuchia

Ngày 11-1, Trung Quốc và Campuchia ký kết 19 thỏa thuận đầu tư và viện trợ, dấu hiệu cho thấy quan hệ giữa Bắc Kinh ...

/ VnExpress