Cầm hòa Thái Lan, U19 Việt Nam vào bán kết

U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã cầm hòa nhau với tỷ số 1-1 trong trận đấu diễn ra vào tối muộn 10/7. Đây cũng là 2 đại diện của bảng A giành quyền góp mặt tại bán kết U19 Đông Nam Á.

Trước giờ bóng lăn, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam nắm thế chủ động bởi U19 Việt Nam chỉ cần hòa có tỷ số trước U19 Thái Lan là sẽ cùng nhau vào bán kết, bất chấp kết quả trận U19 Indonesia và U19 Myanmar.

1
U19 Việt Nam có trận đấu với U19 Thái Lan vào tối 10/7. Ảnh: VFF.

Trong những phút đầu của trận đấu, U19 Thái Lan tỏ ra lấn lướt so với các cầu thủ U19 Việt Nam. Đội bóng xứ chùa vàng kiểm soát thế trận và hóa giải các đường lên bóng của U19 Việt Nam. Tuy nhiên, U19 Thái Lan cũng không thể tận dụng ưu thế này để có bàn mở tỷ số trong hiệp 1.

Ngược lại sau những phút đầu bế tắc, U19 Việt Nam bắt đầu lấy lại thế trận và tạo ra áp lực đáng kể lên khung thành thủ môn Narongsak Nuengwongsa. Điển hình như phút 26, pha xâm nhập vòng cấm của Quốc Việt đã làm chao đảo cầu môn của Thái Lan. Đáng tiếc, cú chạm bóng cuối cùng của chân sút Việt Nam lại thiếu chính xác.

Đến cuối hiệp 1, Thái Lan mới có lời đáp trả với tình huống nguy hiểm của Abram. May cho U19 Việt Nam là cầu thủ Thái Lan có pha khống chế bóng không tốt, tạo điều kiện để thủ môn Văn Bình dễ dàng hóa giải.

2
Các cầu thủ U19 Việt Nam ăn mừng bàn ấn định tỷ số 1-1. Ảnh: VFF.

Sang đến hiệp 2, U19 Thái Lan vẫn là đội nhập cuộc tốt hơn nhưng cũng rất nhanh U19 Việt Nam lại vùng lên mạnh mẽ. Trận đấu dần chuyển vào thế giằng co khi hai đội tích cực chơi ăn miếng trả miếng. Và rồi bàn thắng cũng đến.

Phút 72, tình huống xử lý bóng lỗi của thủ thành Văn Bình giúp Kroekphon Arbram thoải mái  dứt điểm mở tỷ số. Dẫu vậy, thế dẫn bàn của U19 Thái Lan cũng chỉ kéo dài đúng 4 phút. Phút 76, sau pha chọc khe đầy hiểm hóc của đồng đội, Văn Khang dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Hòa chung cuộc 1-1, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan có cùng 11 điểm như U19 Indonesia nhưng đội bóng xứ vạn đảo bị loại do tính đến thành tích đối đầu. Các học trò của HLV Đinh Thế Nam chính thức giành vé vào bán kết giải U19 Đông Nam Á 2022.

Nguyễn Bình / CAND