Cách tự chuẩn hóa thông tin thuê bao di động

Ba nhà mạng lớn gồm VinaPhone, MobiFone và Viettel đã nhanh chóng thông tin đến khách hàng cách kiểm tra thông tin xem đã được chuẩn hóa chưa và hướng dẫn để người dùng có thể tự thao tác chuẩn hóa, tránh bị khóa vào ngày 31-3 tới.

Cách tự chuẩn hóa thông tin thuê bao di động  ảnh 1 

VinaPhone hướng dẫn khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao

Theo đó, khách hàng của VinaPhone có thể thực hiện so khớp/chuẩn hóa thông tin thuê bao di động VinaPhone như sau:

1. Trường hợp cần chuẩn hóa thông tin thuê bao:

- Các khách hàng có thông tin cá nhân đã đăng ký với VinaPhone nhưng chưa trùng khớp với thông tin cá nhân lưu trữ tại cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia.

- Các khách hàng nhận được tin nhắn/cuộc gọi thông báo từ VinaPhone về việc cần chuẩn hóa/so khớp lại thông tin thuê bao.

2. Các cách thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao:

Cách 1: Kiểm tra, so khớp thông tin thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT

- Tải app My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play (cho các thiết bị chạy Android).

- Sau khi khởi động ứng dụng, lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện thoại VinaPhone cần kiểm tra.

- Tại giao diện chính chọn mục “Thông tin thuê bao”

- Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Cách 2: Kiểm tra thông tin trên web http://my.vnpt.com.vn

- Khách hàng cần truy cập vào website my.vnpt.com.vn, thực hiện đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone cần tra cứu. VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của khách hàng.

- Sau khi đăng nhập, khách hàng chọn mục “Thông tin thuê bao” hoặc chọn Menu/Quản lý tài khoản gói cước và Thông tin cá nhân.

- Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông tin”, khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.

Cách 3: Khách hàng đến các điểm giao dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc để được nhân viên VinaPhone hỗ trợ. Lưu ý cần mang theo CMTND/CCCD khi đến các điểm giao dịch.

VinaPhone lưu ý: “Các thuê bao di động nhận được thông báo và không thực hiện so khớp/chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu sẽ bị chặn liên lạc 1 chiều, 2 chiều theo quy định của pháp luật.

Tổng đài chăm sóc khách hàng 18001091 của VinaPhone hoạt động 24/7 sẽ hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao”.

Với thuê bao MobiFone:

Bước 1: Truy cập vào website www.tttb.mobifone.vn, nhập số thuê bao cần cập nhật thông tin, sau đó nhấn Tiếp tục.

Bước 2: Hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại đã nhập qua đầu số 999. Nhập mã OTP và nhấn Tiếp tục.

Bước 3: Thực hiện tải ảnh gồm: ảnh giấy tờ mặt trước, ảnh giấy tờ mặt sau và ảnh chân dung và nhấn tải lên. Hệ thống sẽ thực hiện trích xuất dữ liệu.

Bước 4: Kiểm tra lại các thông tin mà hệ thống đã trích xuất dữ liệu từ ảnh tải lên gồm: Họ tên, ngày sinh, giới tính, số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (Không được phép chỉnh sửa), ngày cấp, nơi cấp. Sau đó thực hiện ký và ô Chữ ký và tích chọn Cam kết chủ sở hữu số thuê bao. Nhấn Xác thực thông tin để hoàn thành thao tác thay đổi thông tin thuê bao.

Với thuê bao Viettel, khách hàng tự thao tác các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản số thuê bao trả trước cần chuẩn hóa thông tin vào website www.viettel.vn.

Bước 2: Vào mục Thông tin tài khoản để cập nhật upload chứng minh thư/căn cước công dân mặt trước và mặt sau và ảnh đại diện lên.

Bước 3: Kiểm tra xem lại thông tin và bấm ký xác nhận hợp đồng và nhập mã OTP được hệ thống gửi về.

Đại diện Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) cho biết, thuê bao không được chuẩn hóa thông tin sẽ bị khóa 1 chiều từ ngày 31-3-2023.

https://www.anninhthudo.vn/cach-tu-chuan-hoa-thong-tin-thue-bao-di-dong-post533741.antd

Vân Hằng / anninhthudo.vn