Cách Nga thử Ratnik không dành cho người yếu tim

Nga vừa công bố đoạn video ghi lại cảnh thử nghiệm bộ quân phục Ratnik khiến những người xem không khỏi rùng mình.

cach nga thu ratnik khong danh cho nguoi yeu tim
Nga thử nghiệm áo giáp của bộ trang phục Ratnik.

Đoạn video quay lại cảnh một cô gái mặc một bộ giáp dùng cho Ratnik và dễ dàng vượt qua bãi mìn mà không hề hấn gì. Chứng kiến cảnh thử nghiệm này, truyền thông Mỹ gọi bộ giáp trong đoạn video là "kẻ hủy diệt".

Theo truyền thông Nga, bộ trang phục Ratnik gồm 40 thiết bị khác nhau như áo ngụy trang, áo giáp, mũ bảo hiểm, bộ bảo vệ chân, vai, hông, thiết bị liên lạc, kính ngắm…Tổng khối lượng bộ giáp này vào khoảng 20 kg.

Bộ áo giáp được quảng cáo có khả năng bảo vệ tới 90% diện tích cơ thể người mặc, chống lại các mảnh lựu đạn, mảnh đạn pháo và chịu nhiệt độ cao trong thời gian ngắn. Mũ bảo hiểm nhiều lớp và áo khoác chống đạn Ratnik có khả năng chặn được đạn AK-74 và đạn súng bắn tỉa.

Ngoài bộ Ratnik đầy đủ, Nga còn có bộ Ratnik cơ bản với khối lượng 15 kg dành cho những binh lính không tham chiến như nhân viên y tế. Bộ trang phục này sẽ không có phần giáp bảo vệ bắp đùi, vai và một số thiết bị chiến đấu khác.

Ngoài việc chú trọng phát triển giáp bảo vệ, Nga cũng đầu tư nhiều cho các thiết bị đi kèm Ratnik như hệ thống liên lạc. Strelets sẽ giúp người mặc thực hiện các cuộc thoại tiếng và hình cũng như định vị qua hệ thống GLONASS.

Đặc biệt, người chỉ huy có thể xác định chính xác vị trí của các binh sĩ dưới quyền thông qua một máy tính bảng nhỏ như quyển sách. Chỉ huy cũng có thể sử dụng máy tính này gửi mệnh lệnh tới các thành viên trong đội, gửi dữ liệu hình ảnh hay âm thanh về sở chỉ huy.

Nga dù xuất phát chậm hơn nhưng lại vượt Mỹ khi đã sớm cho ra mắt bộ giáp chiến đấu thế hệ mới Ratnik. Từ cuối năm 2015, Nga đã bắt đầu cho sản xuất hàng loạt loại giáp này với đơn đặt hàng 3 năm từ Bộ Quốc phòng. Số lượng dự kiến ban đầu là 50.000 bộ mỗi năm.

Không chỉ thử nghiệm trong nước, theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov, Moscow vừa tiến hành thử nghiệm bộ quân phục Ratnik tại Syria và cho kết quả ngoài mong đợi.

"Các hệ thống thông tin liên lạc, tình báo, tác chiến vô tuyến điện tử mới nhất, các loại súng hiện đại cũng như bộ quân phục chiến đấu Ratnik, đã được thử nghiệm thực chiến", ông Yuri Borisov cho biết.

cach nga thu ratnik khong danh cho nguoi yeu tim Hãng sản xuất súng AK khuyến mại súng cho nhà báo

Hãng vũ khí Nga Kalashnikov Concern đưa ra chương trình khuyến mại sau khi một nhà báo nổi tiếng bị đâm và đang trong tình ...

cach nga thu ratnik khong danh cho nguoi yeu tim Loại vũ khí Nga có thể hủy diệt cả một quốc gia trong một lần bắn

Tên lửa đạn đạo liên lục địa Satan 2 mới nhất của Nga, đủ sức hủy diệt cả một quốc gia như Pháp, Anh, đã ...

cach nga thu ratnik khong danh cho nguoi yeu tim Sức mạnh quân sự Nga đang quay trở lại thời vàng son

Cuộc tập trận Zapad lớn nhất lịch sử khiến các quốc gia phương Tây và Mỹ phải ớn lạnh về sức mạnh quân sự Moscow.

cach nga thu ratnik khong danh cho nguoi yeu tim Nga sắp biên chế pháo tự hành bắn xa 70 km

Pháo tự hành Koalitsiya-SV với tầm bắn vượt trội các đối thủ phương Tây sẽ được quân đội Nga biên chế vào năm 2020.

http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/cach-nga-thu-ratnik-khong-danh-cho-nguoi-yeu-tim-3346230/

/ Đất Việt