Cách ly bệnh nhân về từ Daegu sốt 39,5 độ C

Bệnh nhân 52 tuổi ở tỉnh Quảng Bình trở về từ Hàn Quốc nhập viện Trung ương Huế với triệu chứng ho khan, sốt  cao.

Ngày 27/2, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết đơn vị đang cách ly, điều trị bệnh nhân nam về từ Teku (Daegu, Hàn Quốc) có triệu chứng ho, sốt cao.

cach ly benh nhan ve tu daegu sot 395 do c
Khu cách ly điều trị bệnh nhân nhiễm nCoV của Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: Ngọc Minh.

Người bệnh cho biết làm nghề đúc đồ nhựa ở Teku được 14 tháng. Ngày 28/1, ông thấy chóng mặt, vã mồ hôi, mệt mỏi, khi nóng khi lạnh. Tình trạng này kéo dài khoảng một tuần khiến ông không đi làm được. Ngày 11/2, bệnh nhân lên chuyến bay của Vietnam Airlines về tới sân bay Nội Bài, sau đó bắt xe khách Hà Nội - Đà Nẵng và xuống xe tại bến Ba Đồn, Quảng Bình. Người đàn ông tiếp tục lên xe về nhà tại phường 6, Quảng Phong, Ba Đồn.

Ngày 16/2, ông có triệu chứng mệt mỏi, rét run, không ho, tự uống thuốc bắc ở nhà nhưng không đỡ. Ngày 22/2, bệnh nhân đi khám ở Bệnh viện Trung ương Huế và được chỉ định nhập viện song không đồng ý và trở về nhà.

16h10 ngày 23/2, người bệnh vào khoa Cấp cứu của Bệnh viện Trung ương Huế với triệu chứng sốt, ho khan, không đau ngực, không khó thở, vã mồ hôi, mệt mỏi; 20 phút sau thì được chuyển sang Khoa Bệnh Nhiệt đới. Hôm 26/2, ông ta mới chịu khai báo yếu tố dịch tễ.

Bệnh viện Trung ương Huế cho hay 9h sáng 27/2, bệnh nhân nam vẫn sốt 39,5 độ C, xét nghiệm ban đầu âm tính với Covid-19.

Võ Thạnh

cach ly benh nhan ve tu daegu sot 395 do c Hà Nội cách ly hơn 170 người trở về từ Daegu

Đêm 25 và sáng 26/2, Hà Nội đón 174 người Việt Nam trở về từ Daegu, Hàn Quốc, sau đó đưa về khu cách ly ...

cach ly benh nhan ve tu daegu sot 395 do c Khánh Hòa cách ly 5 du học sinh về từ Daegu

5 sinh viên từ vùng dịch Deagu (Hàn Quốc) đến sân bay quốc tế Cam Ranh ngày 25/2 được cách ly tại Bệnh viện Nhiệt ...

/ ngoisao.net