Cách ly 7 người trên tàu du lịch chở bệnh nhân 57 đi vịnh Hạ Long

7 thuyền viên trên tàu QN-6555 được xác định là tiếp xúc với ca nhiễm Covid-19 khi người này tham quan vịnh Hạ Long.

UBND tỉnh Quảng Ninh đã xác minh những người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 57 (ông C.P.S., 66 tuổi, quốc tịch Anh, bay tới Hà Nội từ London trên chuyến bay VN54 hôm 9/3, cùng chuyến với bệnh nhân 46) sau khi có thông tin người này từng tới Hạ Long.

Theo đó, vào 8h ngày 11/3, người này xuất phát từ Hà Nội đi đến cảng tàu khách Tuần Châu (TP Hạ Long) cùng lái xe và một hướng dẫn viên du lịch.

Du khách này đi xe điện từ khu vực cảng Tuần Châu ra bến tàu rồi lên tàu QN-6555 và nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long.

Từ ngày 11 đến 12/3, hai người đi cùng với bệnh nhân 57 là lái xe và hướng dẫn viên không xuống tàu mà 1 người nghỉ đêm tại nhà nghỉ Long Giang (phường Tuần Châu), người còn lại nghỉ tại khách sạn Ngọc Lan (phường Bãi Cháy).

Trong ngày 12/3, bệnh nhân số 57 vào bờ rồi lên xe cùng hướng dẫn viên và tài xế về Hà Nội.

Thời điểm cơ quan chức năng điều tra dịch tễ, trên tàu QN-6555 có 7 thuyền viên được xác định tiếp xúc với bệnh nhân.

Cơ quan chức năng đã đưa toàn bộ những người này đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Tàu QN-6555 đã được phun khử trùng tiêu độc.

Đối với những thuyền viên không có mặt trên tàu, cơ quan chức năng đã liên hệ, hướng dẫn họ khai báo y tế tại nơi cư trú để cách ly, giám sát theo quy định. Tỉnh Quảng Ninh đã lập danh sách những người liên quan bệnh nhân 57 để thông báo cho các địa phương phối hợp xử lý.

Tỉnh cũng điều tra dịch tễ tại các điểm lưu trú của lái xe, hướng dẫn viên du lịch nghỉ ngơi để khử trùng tiêu độc, đồng thời rà soát những người tiếp xúc với 2 người này để thực hiện cách ly.

cach ly 7 nguoi tren tau du lich cho benh nhan 57 di vinh ha long Tự cách ly, Thủ tướng Canada điều hành đất nước thế nào?
cach ly 7 nguoi tren tau du lich cho benh nhan 57 di vinh ha long Nhật ký của chàng trai Anh trong khu cách ly tại Việt Nam
cach ly 7 nguoi tren tau du lich cho benh nhan 57 di vinh ha long Vị giám đốc nhường khách sạn làm nơi cách ly người từ nước ngoài về
/ vietnamnet.vn