Các sao Việt từng đối mặt trầm cảm

Thái Trinh từng có giai đoạn mất niềm tin vào bản thân vì sự nghiệp bế tắc, còn Hương Tràm trải qua những ngày u uất, tự bóc da tay đến chảy máu. 

Thái Trinh trải qua giai đoạn khó khăn kể từ cuối năm 2017, khi cô xuất hiện dấu hiệu trầm cảm nhẹ. Nữ ca sĩ khóc nhiều, luôn chìm đắm trong cảm xúc tiêu cực nhưng không thể tìm ai bày tỏ. Thái Trinh phải gặp bác sĩ và được chỉ định dùng thuốc, nhưng tác dụng phụ của chúng càng khiến cô rơi vào trạng thái mệt mỏi vì tăng cân, mất niềm tin vào cuộc sống.
Thái Trinh nỗ lực vượt qua trầm cảm bằng cách yêu bản thân nhiều hơn. Cô hướng đến những hoạt động có ích cho nội tâm như yoga, thiền định... Trinh tham gia các khóa tu thiền ở trong nước và nước ngoài, ăn chay, tiếp tục ca hát. Từ lúc mắc bệnh, nữ ca sĩ không ra sản phẩm âm nhạc nào nhưng đến khoảng tháng 4/2019, nhờ sự động viên của bạn bè, Trinh tổ chức đêm nhạc nhỏ với 20 ca khúc quen thuộc.
Hoa hậu Áo dài 2019 Tuyết Nga kiệt sức vì mất ngủ triền miên trong hai năm. Cô không biết mình bị trầm cảm cho tới khi gặp bác sĩ và được chẩn đoán. Suốt thời gian này, Nga thường xuyên thức đến 4-5h và chỉ thiếp đi khi quá mệt. Đến sáng, cô tiếp tục lịch học tập, làm việc như thường nên lâu dần, sức khỏe sa sút trầm trọng.
Người đẹp xứ Thanh tự vực mình dậy khỏi căn bệnh tâm lý bằng cách giảm bớt công việc, dành thời gian nghỉ ngơi, tìm niềm vui bên gia đình. Có thời gian Nga không tự tin ra ngoài mà chỉ trốn trong nhà, buồn bã ngắm gương mặt hốc hác, thân hình tiều tụy.  'Tôi động viên bản thân rằng không thể gục ngã được, bởi nếu vậy, ai lo cho mẹ và em trai tôi. Mỗi lúc thấy mệt mỏi tôi đều nghĩ đến người bố đã khuất và những kỳ vọng ông từng đặt vào tôi mà cố gắng hơn', hoa hậu nói.
Những cú sốc dồn dập khiến Quỳnh Chi từng tuyệt vọng và bế tắc. Sau khi ly hôn, cô vội vã làm giàu nên bị lừa hết số vốn dành dụm được, phải bắt đầu lại với hai bàn tay trắng. 
Cùng lúc đối mặt nỗi buồn đổ vỡ hôn nhân, phải sống xa con, mất tài sản, Quỳnh Chi suy sụp và xuất hiện những dấu hiệu trầm cảm. Khoảng một năm sau, cô bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm nên dần ổn định.
Hào quang đến sớm vô tình tạo áp lực cho Hương Tràm, khiến cô trải qua giai đoạn làm việc cật lực tới mức không có thời gian dành cho bản thân, chăm sóc sức khỏe và gần gũi gia đình. 'Những năm qua tôi không có nhiều thời gian dành cho bản thân, cho những người thân yêu vì tôi chạy show quá nhiều, ra mắt sản phẩm liên tục. Cổ họng của tôi không còn được như những ngày đầu tiên thi The Voice nữa', Tràm nói.
Nữ ca sĩ quyết định tạm ngừng sự nghiệp ca hát tại Việt Nam kể từ tháng 5/2019 để sang Mỹ du học và điều trị bệnh tâm lý. Trước đó, cô liên tục rơi vào trạng thái stress, căng thẳng đến mất ngủ và mỗi lần như thế Hương Tràm đều tự mình bóc da tay đến mức rỉ máu.
Những bất đồng với công ty quản lý cách đây 4 năm từng khiến Văn Mai Hương stress nặng. Thời gian đó, cô liên tục hủy show để về nghỉ ngơi bên gia đình, không tham gia các hoạt động nghệ thuật hay ra sản phẩm âm nhạc.
Sáu tháng sau sự cố, nữ ca sĩ mới xuất hiện trở lại trong một sự kiện tại TP HCM. Thần sắc của cô được nhận xét chưa thoát vẻ u sầu nhưng sau đó nhanh chóng khá lên khi ra mắt MV 'Mona Lisa' - là sản phẩm âm nhạc đầu tiên trong năm 2015 của cô sau thời gian nghỉ ngơi.
Hồi tháng 6/2019, Tim chia sẻ tình trạng sụt cân của anh bằng cách so sánh hai bức ảnh lúc 85 kg và 67 kg. Nam ca sĩ cho biết anh đang mắc trầm cảm, cụ thể là luôn cảm thấy căng thẳng và muốn ói. Tim sụt 18 kg trong khoảng 6 tháng vì chán ăn, không thể ăn uống như bình thường.
Tình trạng này của Tim kéo dài một năm nay nhưng anh cho biết cứ để tự nhiên rồi tinh thần dần ổn định. Trong ảnh là Tim tại phim trường. 
Trong buổi ra mắt MV vào tháng 3/2018, Nam Em thừa nhận cô mắc hội chứng rối loạn lưỡng cực và hiện phải điều trị. Người đẹp đã đóng cửa nhà hàng của mình vì thua lỗ và không đủ sức đảm đương. ‘Khi đó, tôi còn gặp khá nhiều chuyện buồn về tình cảm, gia đình nên gần như sụp đổ. Tôi từng viết một dòng chia sẻ trên Facebook rằng nếu ngày mai tôi không tỉnh lại, có ai nhớ đến mình không. Tuy nhiên rất may là tôi đã kịp thức tỉnh và đứng dậy. Bác sĩ nói tôi mắc chứng rối loạn cảm xúc lưỡng cực, vừa trầm cảm vừa hưng cảm nên khuyên tôi phải thay đổi môi trường sống ngay lập tức’, Nam Em chia sẻ. Căn bệnh trầm cảm do áp lực công việc, nổi tiếng quá sớm hoặc những bức xúc hậu trường là nguyên nhân khiến nhiều nghệ sĩ Hàn tìm đến cái chết, gần đây nhất là diễn viên - ca sĩ Sulli tự tử ở tuổi 25.

Vân Anh

Sulli và loạt sao châu Á tự tử vì trầm cảm: Khi lời nói trở thành con dao sát thương
4 cái chết vì trầm cảm gây chấn động làng giải trí Kpop
Cô gái xinh đẹp tự tử: Bi kịch sau ngày bố mất?
Căn bệnh quái ác khiến nữ dược sĩ tự tử ở Thái Bình đang hành hạ hàng trăm triệu người trên thế giới
Vũ Thu Phương nhiều lần suýt chết, trầm cảm nặng sau sinh
/ ngoisao.net