Các nước EU bắt đầu ban hành hộ chiếu vaccine

Hy Lạp và Đan Mạch đã trở thành những nước đầu tiên phát hành hộ chiếu vaccine Covid-19 dùng cho di chuyển trong các nước Liên minh châu Âu (EU). Khối quốc gia này hiện đang thúc giục các nước thành viên có động thái tương tự.

Đan Mạch và Hy Lạp trên đã công bố hộ chiếu vaccine vào hôm 28-5, trong đó Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis đã gọi đây là cách nhanh nhất để đưa hoạt động đi lại tại châu Âu trở lại bình thường.

Các hộ chiếu này có thể sử dụng khắp các quốc gia EU và được quản lý qua ứng dụng điện thoại để xác định thời gian họ được tiêm vaccine. Nó cũng được chấp nhận ở một số quốc gia nằm ngoài khối như Iceland, Liechtenstein, Na Uy và Thụy Sĩ.

Các nước EU bắt đầu ban hành hộ chiếu vaccine ảnh 1
EU thúc giục nhiều nước thành viên phát hành hộ chiếu vaccine để chứng minh người dân có khả năng miễn dịch với Covid-19

EU đang thúc giục các quốc gia thành viên áp dụng loại hộ chiếu này trước ngày 1-7 mặc dù nghị viện châu Âu vẫn chưa chính thức thông qua chính sách trên.

Tại Mỹ, giới chức nước này cũng đang cân nhắc phát hành hộ chiếu vaccine, tuy nhiên, khẳng định rằng, họ sẽ không đưa ra yêu cầu bắt buộc trên toàn liên bang mà chỉ cố gắng giúp người dân đạt được yêu cầu nhập cảnh ở các quốc gia khác.

Việc phát hành hộ chiếu vaccine là vấn đề gây ra tranh cãi tại Mỹ, trong đó nhiều người phản đối quan ngại đây là hành động ép người dân phải tiêm vaccine và ảnh hưởng đến quyền cá nhân.

Theo RT

Vừa xuất hiện, "du lịch vaccine" đã phải tạm dừng: Vì sao không khả thi? Vừa xuất hiện, "du lịch vaccine" đã phải tạm dừng: Vì sao không khả thi?

Trước khi tạm dừng đến hết năm, tour du lịch Mỹ kết hợp tiêm vaccine đã bị giới chuyên gia cảnh báo là không khả ...

EU áp dụng hộ chiếu vaccine từ ngày 1/7 EU áp dụng hộ chiếu vaccine từ ngày 1/7

EU vừa đạt thỏa thuận về hộ chiếu vaccine, cho phép người tiêm chủng đầy đủ được đi lại tự do giữa các nước thành ...

/ anninhthudo.vn