Các ngôi sao châu Âu có thể vắng mặt tại World Cup 2022

Với kết quả bốc thăm vòng play-off vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, sẽ chỉ có một trong hai đội bóng mạnh là Italia hoặc Bồ Đào Nha có vé đến Qatar năm sau.

Cả Italia và Bồ Đào Nha đều đang sở hữu nhiều hảo thủ hàng đầu thế giới trong đội hình. Bên phía Italia, nhà đương kim vô địch EURO đang sở hữu một dàn cầu thủ có sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Trong khi bộ đôi trung vệ dày dạn kinh nghiệm Bonucci và Chiellini vẫn là điểm tựa ở hàng thủ, Azzurri của HLV Mancini đã trình làng một dàn cầu thủ trẻ trung đầy sức sống ở EURO 2020 gồm thủ môn Gianluigi Donnarumma, tiền vệ Manuel Locatelli, Nicolo Barella và đặc biệt là Federico Chiesa, ngôi sao được kỳ vọng sẽ vươn lên tầm hàng đầu thế giới thời gian tới. Bên cạnh đó, Italia cũng đang có những cầu thủ đang ở trong độ chín của sự nghiệp như bộ đôi tiền vệ đẳng cấp Jorginho và Marco Verratti. Sẽ rất đáng tiếc nếu Azzurri không đến World Cup 2022.

Ronaldo có thể vắng mặt ở World Cup 2022
Ronaldo có thể vắng mặt ở World Cup 2022

Bồ Đào Nha cũng đang là một trong những đội bóng sở hữu dàn hảo thủ đáng mơ ước nhất châu Âu. Ngoài Cristiano Ronaldo lừng lẫy, Seleccao còn có nguyên một “bộ sưu tập” những cầu thủ tấn công xuất sắc như Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Joao Felix, Diogo Jota, Andre Silva, Rafael Leao,… Ở phòng ngự họ cũng đang có Ruben Dias đang được đánh giá là một trong những trung vệ hay nhất thế giới.

Ibrahimovic có thể tham dự World Cup ở tuổi 40
Ibrahimovic có thể tham dự World Cup ở tuổi 40

Không chỉ có các ngôi sao ở Italia và Bồ Đào Nha, nhiều cái tên nổi bật ở cũng có nguy cơ xem World Cup qua tivi nếu đội tuyển của họ không thể vượt qua vòng play-off. Tiêu biểu trong số này là Gareth Bale của ĐT Xứ Wales, Zlatan Ibrahimovic và Victor Lindelof của ĐT Thụy Điển hay David Alaba của ĐT Áo. Sự vắng mặt của họ ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh chắc chắn sẽ để lại nhiều sự tiếc nuối.

Phóng viên (t/h)

Bồ Đào Nha và Italia trước cảnh phải loại nhau để dự World Cup 2022 Bồ Đào Nha và Italia trước cảnh phải loại nhau để dự World Cup 2022
Các đội bóng châu Âu nào đã có vé đến World Cup 2022 Các đội bóng châu Âu nào đã có vé đến World Cup 2022
/ Nghề nghiệp & Cuộc sống