Các hoàng tử, công chúa Brunei góp mặt tại SEA Games 30

Tại sân chơi SEA Games 30, đoàn vận động viên Brunei có sự góp mặt của 4 thành viên Hoàng gia. Đó là công chúa Fadzilah Lubabul Bolkiah, công chúa Azemah Ni’matul Bolkiah, hoàng tử Abdul Mateen và thái tử Faiq Bolkiah.

Trong đó, đáng chú ý nhất có lẽ là công chúa Fadzilah Lubabul Bolkiah, đội trưởng tuyển bóng lưới Brunei. Cô là con gái quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah. Phát biểu trước truyền thông, công chúa cho biết có thể thi đấu tại SEA Games năm nay là vô cùng có ý nghĩa với cô.

Tuy nhiên, niềm vui của công chúa Brunei chưa được trọn vẹn. Trong trận mở màn SEA Games 30 với tuyển Thái Lan và tiếp sau đó là trận gặp tuyển Singapore hôm 26/11, tuyển bóng lưới Brunei vẫn chưa có được điểm nào.

cac hoang tu cong chua brunei gop mat tai sea games 30
Công chúa Fadzilah Lubabul Bolkiah (áo đen) trong trận đấu với tuyển Singapore hôm 27/11

Dù chưa được điểm nào, nhưng tuyển bóng lưới Brunei của công chúa Fadzilah vẫn còn cơ hội lọt vào bán kết vì chỉ cần xếp thứ 4 trong 5 đội đứng đầu sau lượt đấu vòng tròn là sẽ được đi tiếp. "Thật tuyệt vời nếu có huy chương. Tôi vô cùng hạnh phúc khi có mặt ở đây và được thi đấu", công chúa 34 tuổi thổ lộ.

Ở môn Polo tại SEA Games 30 có sự tham dự của hai thành viên hoàng gia Brunei là Hoàng tử Abdul Mateen và chị gái Azemah Ni’matul Bolkiah. Cả 2 và công chúa Fadzilah đều là con của Quốc vương Brunei và người vợ là cựu tiếp viên hàng không Hajah Mariam. Hôm 24/11, tuyển Polo Brunei của Hoàng tử Abdul Mateen Bolkiah đã có chiến thắng đầu tiên trước chủ nhà Philippines.

cac hoang tu cong chua brunei gop mat tai sea games 30
Hoàng tử Abdul Mateen (áo vàng) trong trận thi đấu môn Polo với tuyển Philippines

Hoàng tử Abdul Mateen đứng thứ 6 trong danh sách kế vị hoàng gia Brunei. Trước SEA Games, Hoàng tử Abdul Mateen đã rất nổi tiếng vẻ ngoài đẹp trai, nam tính và là một trong những hoàng tử độc thân cuốn hút nhất thế giới. Ngoài polo, hoàng tử 26 tuổi còn thường xuyên tham gia đường đua xe công thức 1 ở Singapore, có bằng chứng nhận phi công, biết chơi guitar và nhiều tài lẻ khác.

cac hoang tu cong chua brunei gop mat tai sea games 30
Vẻ đẹp rắn rỏi như nam thần của Hoàng tử Mateen

Bên cạnh hoàng tử Mateen, công chúa Azemah Ni'matul Bolkiah cũng là thành viên trong đội tuyển polo Brunei tham dự SEA Games 30 tại Philippines.

cac hoang tu cong chua brunei gop mat tai sea games 30
Công chúa Fadzilah (trái) cùng em trai Abdul Mateen, chị gái Azemah (phải) đều tham dự SEA Games 30. Ảnh: BruneiOlympic.

Một thành viên Hoàng gia Brunei đáng chú ý tại SEA Games 30 là Faiq Bolkiah, em họ của các công chúa hoàng tử Brunei tại tuyển bóng đá nam U22 Brunei. Faiq Bolkiah chính là cầu thủ không được HLV điền tên vào đội hình xuất phát, nhưng vẫn đá chính trong trận gặp U22 Việt Nam chiều 25/11.

cac hoang tu cong chua brunei gop mat tai sea games 30
Thái tử Brunei Faiq Bolkiah (số 9) trong trận đấu gặp U22 Việt Nam hôm 25/11

Faiq Bolkiah là con trai hoàng thân Jefri Bolkiah, em trai quốc vương Hassanal Bolkia. Cầu thủ này được coi là cầu thủ giàu nhất thế giới với khối tài sản ước tính 20 tỷ bảng. Tiền vệ 21 tuổi từng thử việc tại Southampton, Arsenal và Chelsea trước khi ký hợp đồng với Leicester City năm 2016. Cũng trong năm 2016, Faiq Bolkiah lần đầu khoác áo tuyển quốc gia Brunei và một năm sau giữ băng đội trưởng dù mới 19 tuổi.

cac hoang tu cong chua brunei gop mat tai sea games 30 Thể hình nóng bỏng của hoàng tử Brunei đang thi đấu ở SEA Games 30

Một hoàng tử thực thụ đang có mặt tại Philippines trong danh sách các vận động viên thi đấu tại Đại hội Thể thao Đông ...

cac hoang tu cong chua brunei gop mat tai sea games 30 HLV Brunei không biết vì sao Hoàng tử Bolkiah lại vào sân

U22 Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 6-0 trước U22 Brunei trong trận mở màn bảng B nội dung bóng ...

cac hoang tu cong chua brunei gop mat tai sea games 30 Đội trưởng U22 Brunei đối đầu U22 Việt Nam giàu có cỡ nào?

Đội trưởng Faiq Bolkiah của U22 Brunei trong trận thua 0-6 trước U22 Việt Nam là người có gia thế hoàng tộc với một khối tài ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống