Các đơn vị PV GAS hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Ngày Môi trường thế giới năm 2024

Hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” và Ngày Môi trường thế giới năm 2024 với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa”, các đơn vị trong Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức những hoạt động vì cộng đồng, lan tỏa văn hóa an toàn thiết thực và hiệu quả.

PV GAS SE và PV GAS NCSP làm đẹp môi trường khu vực hành lang an toàn tuyến ống dẫn khí 

Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (PV GAS SE) và Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn (PV GAS NCSP) vừa phối hợp với UBND thị trấn Long Hải (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) tổ chức Lễ phát động và dọn vệ sinh trên khu vực hành lang an toàn tuyến ống dẫn khí trên đất liền thuộc địa phận huyện Long Điền. Đây là một trong những hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động, huy động nỗ lực của toàn thể cộng đồng để hạn chế việc gây ô nhiễm, tích cực nâng cao nhận thức và hành động bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh an toàn - môi trường và mỹ quan đô thị.

Tham dự Lễ phát động, về phía UBND thị trấn Long Hải có sự hiện diện của ông Đinh Công Hiệp –Phó Chủ tịch UBND; cùng cán bộ, công chức thuộc UBND thị trấn Long Hải, lãnh đạo các khu phố Hải Bình, Hải An, Hải Điền. Về phía PV GAS NCSP có ông Lê Minh Sơn, Phó Giám đốc phụ trách; ông Hoàng Minh Đức, Phó Giám đốc. Về phía PV GAS SE có ông Đỗ Văn Hanh – Trưởng phòng An toàn – Môi trường. Buổi lễ còn có đông đảo đại diện công đoàn, đoàn thanh niên và tập thể người lao động PV GAS SE và PV GAS NCSP.  

Phối hợp trong ngày lao động vì cộng đồng

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh,  PV GAS nói chung, PV GAS SE và PV GAS NCSP nói riêng luôn nhận thức và coi việc đóng góp cho xã hội, cho cộng đồng là một phần trách nhiệm quan trọng, có ý nghĩa thiết thực. PV GAS đã và đang triển khai nhiều chương trình hoạt động cộng đồng, tích cực tham gia các dự án, góp phần phát triển bền vững nền kinh tế - xã hội, đặc biệt là môi trường tại địa phương.

Ông Đinh Công Hiệp – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Long Hải đánh giá cao hiệu quả chương trình đối với việc tăng cường ý thức và nâng cao chất lượng môi trường sống cho các hộ dân tại địa phương, cùng hợp tác bảo vệ an ninh – an toàn hành lang tuyến ống dẫn khí và đời sống cộng đồng. Bên cạnh đó, các bên cũng khẳng định sự ủng hộ và quyết tâm giữ gìn môi trường, nâng cao nhận thức của người dân và các cơ sở sản xuất kinh doanh, góp phần tôn tạo cảnh quan an toàn, xanh sạch.

Ngay sau lễ phát động, cán bộ công nhân viên của PV GAS SE và PV GAS NCSP đã cùng lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đoàn viên thanh niên và người dân tại địa phương tiến hành thu gom rác trong các khu dân cư dọc hành lang an toàn tuyến ống dẫn khí thuộc địa bàn các khu phố Hải Bình, Hải An, Hải Điền, thị trấn Long Hải; đồng thời hướng dẫn người dân hạn chế rác thải nhựa, bỏ rác đúng nơi quy định. 

PV GAS DISTR - Chi nhánh Nhơn Trạch tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ môi trường 

Trong tháng 5/2024, Công đoàn bộ phận Xí nghiệp Nhơn Trạch (XNNT) cùng với Đoàn thanh niên Chi đoàn XNNT, Công ty Cổ phần Phân phối khí thấp áp Dầu khí Việt Nam (PV GAS DISTR) đã tổ chức loạt chương trình “Vì cộng đồng” và “Chăm sóc cây xanh và Xanh - Sạch - Đẹp nơi làm việc” tại địa bàn hoạt động sản xuất kinh doanh của XNNT tại  xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. 

Tích cực tham gia hiến máu nhân đạo 

Chi đoàn XNNT đã kêu gọi cán bộ công nhân viên (CBCNV) của Xí nghiệp tham gia chương trình hiến máu nhân đạo do huyện Nhơn Trạch phối hợp với Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM tổ chức. Tiếp đó, được sự chấp thuận của Ban giám đốc XNNT, Công đoàn bộ phận XNNT đã hỗ trợ kinh phí 5 triệu đồng cho UBMTTQ Việt Nam xã Phước An tổ chức chương trình khen thưởng, động viên đến các em học sinh nghèo, khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2023-2024 tại xã Phước An. Đây là những hành động thiết thực, phát huy tinh thần đoàn kết, thương yêu giúp đỡ cộng đồng của CBCNV của XNNT và ghi nhận đóng góp của đơn vị trong công tác an sinh xã hội năm 2024.

Công đoàn bộ phận cùng Đoàn thanh niên XNNT cũng phát động phong trào cải tạo cảnh quan, môi trường làm việc, nhằm tăng cường tình đoàn kết giữa các đồng nghiệp, tạo nề nếp làm đẹp môi trường làm việc; phát huy tính tích cực, chủ động, có ý thức phát triển mảng xanh công trình, tham gia làm đẹp đời sống lao động và môi trường xung quanh. Đây cũng là một hành động đẹp nhằm tạo động lực mới, khí thế mới để toàn thể công đoàn viên, đoàn viên trong toàn Xí nghiệp quyết tâm cao, nỗ lực lớn, tiến tới hoàn thành Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024. 

Vì môi trường làm việc Xanh – Sạch – Đẹp 

Trong ngày ra quân, toàn bộ XNNT đã tổ chức chăm sóc cây xanh, tham gia trồng mới các loại cây trang trí văn phòng, cây cho bóng mát, cây ăn quả trong khuôn viên làm việc… Đặc biệt, các bạn trẻ đã cùng nhau chăm sóc 60 cây xoài trong khuôn viên trạm phân phối khí (LGDS) mở rộng.

Hơn thế nữa, PV GAS DISTR đã tổ chức dọn vệ sinh khuôn viên trạm, thực hiện 5S văn phòng làm việc - trạm khí - kho vật tư thiết bị tại trạm LGDS Nhơn Trạch, LGDS Nhơn Trạch mở rộng và LGDS Hiệp Phước, nhằm đảm bảo môi trường làm việc sạch đẹp, an toàn và phòng chống cháy nổ trong mùa nắng nóng. Từ chương trình, mỗi CBCNV được tăng cường nhận thức về những hành động nhỏ nhưng cụ thể hàng ngày cũng góp phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường, hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với doanh nghiệp và cộng đồng xã hội.

https://www.pvgas.com.vn/bai-viet/cac-don-vi-pv-gas-huong-ung-thang-hanh-dong-ve-an-toan-ve-sinh-lao-dong-va-ngay-moi-truong-the-gioi-nam-2024

PV / Cổng thông tin điện tử PV GAS