Cả nghìn người đổ lên rừng tìm đá quý ở Yên Bái

Từ tin đồn có người đào được viên đá trị giá 5 tỷ đồng, người dân ở huyện Lục Yên (Yên Bái) đổ lên rừng tìm kiếm vận may.

Một tuần qua, hàng nghìn người dân ở huyện Lục Yên (Yên Bái) bỏ công việc đồng áng, đem theo cuốc, xẻng, đồ đạc lên cánh rừng ở xã Liễu Đô đào bới, tìm đá quý.

ca nghin nguoi do len rung tim da quy o yen bai

Người dân huyện Lục Yên lên rừng đào bới tìm đá quý. Ảnh: H.K.

Ông Nguyễn Duy Hiếu, Chánh văn phòng UBND huyện Lục Yên, cho biết đầu tháng 7 rộ lên tin đồn một người dân đào được viên đá quý màu xanh to bằng ngón tay ở thôn Chính Quân, xã Liễu Đô, bán được 5 tỷ đồng. Từ đó, người dân, đặc biệt là đàn ông, thanh niên kéo lên tìm kiếm vận may.

"Đó chỉ là tin đồn. Chúng tôi đã cử đoàn công tác đến vận động người dân trở về nhà, lập các chốt bảo vệ rừng", ông Hiếu nói và cho biết sau một tuần vận động, số người lên núi đào đá giảm từ khoảng 1.000 xuống còn hơn 100.

Những năm 1980-1990, huyện Lục Yên từng được coi là "thủ phủ" của đá quý. Sau nhiều năm khai thác quá mức, các mỏ đá ở địa phương đã dần cạn kiệt.

ca nghin nguoi do len rung tim da quy o yen bai Lãnh đạo vắng họp dịch tả heo Châu Phi: Bận nhiều việc!

Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch tả heo châu Phi họp lần đầu tiên nhưng vắng đại diện Bộ Công thương, Bộ Y ...

ca nghin nguoi do len rung tim da quy o yen bai Tổng thống Ghana sợ Trung Quốc đào trộm vàng

Tổng thống Ghana Nana Akufo-Addo nói rằng Trung Quốc có thể đang tham gia khai thác trái phép vàng và các tài nguyên khoáng sản ...

Tất Định

/ https://vnexpress.net