Ca mắc COVID-19 mới tại Hong Kong cao kỷ lục, vượt số người nhiễm SARS năm 2003

Số ca mắc COVID-19 trong 24 giờ qua tại Hong Kong lên tới hơn 100 người, đưa số ca nhiễm lên 1.777, vượt tổng số người mắc SARS năm 2003.

Hôm 19/7, nguồn tin từ Cơ quan Y tế Hong Kong cho biết, thành phố này ghi nhận hơn 100 ca nhiễm virus corona trong 24 giờ qua. Đây là số ca mắc COVID-19 cao kỷ lục/ngày từ khi dịch bệnh bùng phát tại Hong Kong.

Trước đó, hôm 18/7, Hong Kong báo cáo có 64 ca nhiễm virus corona.

Tính đến hôm 18/7, thành phố này ghi nhận trên 1.777 trường hợp nhiễm virus corona, vượt số ca nhiễm bệnh được ghi nhận trong đại dịch Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) năm 2003 với 1.755 người mắc.

ca mac covid 19 moi tai hong kong cao ky luc vuot so nguoi nhiem sars nam 2003
Ca mắc COVID-19 tại Hong Kong vượt số người nhiễm SARS vào năm 2003. (Ảnh: Reuters)

Những thông tin mới nhất vế số người mắc COVID-19 tại Hong Kong xuất hiện sau khi các chuyên gia lo ngại ổ dịch bùng phát tại trung tâm “Tuen Mun Eye Centre”.

Trước các lo ngại về các ca nhiễm mới, trung tâm này sẽ phải đóng cửa từ 20/7, nhiều người làm việc tại đây bị cách ly.

Hiện giới chức Hong Kong lo ngại về số ca lây nhiễm tại các tụ điểm đông người trong thành phố. Nhiều người tại Câu lạc bộ Jockey tại trụ sở Happy Valley phải xét nghiệm COVID-19 khi một nhân viên làm việc tại đây được xác nhận nhiễm bệnh.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch, chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong một mặt đang cố gắng truy tìm nguồn lây nhiễm và những người tiếp xúc với các ca nhiễm mới, mặt khác kêu gọi người dân làm tốt công tác giãn cách xã hội, hạn chế tối đa việc ra ngoài và cố gắng làm việc tại nhà càng nhiều càng tốt.

Hôm 19/7, người đứng đầu Cơ quan Thực phẩm và Sức khỏe Hong Kong Sophia Chan Siu-chee cho biết, các biện pháp gây xáo trộn xã hội có thể sẽ sớm được thực thi để ngăn chặn tình trạng nhiễm bệnh ở thành phố này.

Theo lịch trình dự kiến, Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong Carrie Lam sẽ sớm có cuộc họp báo về tình hình dịch bệnh tại thành phố này vào chiều 19/7.

ca mac covid 19 moi tai hong kong cao ky luc vuot so nguoi nhiem sars nam 2003 Hong Kong mất gì khi bị Trump tước đặc quyền?

Việc Trump tước các đặc quyền của Hong Kong tác động tới nhiều lĩnh vực như thương mại, giao dịch vũ khí, dẫn độ, hay ...

ca mac covid 19 moi tai hong kong cao ky luc vuot so nguoi nhiem sars nam 2003 Số ca Covid-19 tăng mạnh trở lại ở Hong Kong (Trung Quốc)

Sau nhiều ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, ngày 9/7, Hong Kong (Trung Quốc) lại ghi nhận dịch Covid-19 bùng phát mạnh ...

/ vtc.vn