Ca mắc biến thể Omicron đầu tiên ở Việt Nam khỏi bệnh

Ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên ở Việt Nam không có biểu hiện triệu chứng lâm, sau 2 tuần điều trị tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã khỏi bệnh và ra viện vào hôm nay 2/1.

Ngày 2/1, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, sau 2 tuần cách ly, theo dõi giám sát chặt chẽ và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bệnh nhân nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên được phát hiện ở Việt Nam đã được ra viện.

Bệnh viện cho biết, bệnh nhân K.V.H.M không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng, sinh hoạt bình thường và được xét nghiệm âm tính lần cuối ngày 1/1. Hôm nay (2/1), bệnh nhân đủ điều kiện ra viện theo quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 19/12, Bệnh viện Trung ương 108 tiếp nhận hành khách K.V.H.M trên chuyến bay từ Anh về Việt Nam. Khi về đến sân bay Nội Bài người này có kết quả test nhanh dương tính với SASR-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân được xét nghiệm PCR khẳng định dương tính. Bằng công nghệ hiện đại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã tiến hành giải trình tự gene khẳng định bệnh nhân nhiễm biến chủng Omicron.

Ca mắc biến thể Omicron đầu tiên ở Việt Nam khỏi bệnh  -0

Khu vực cách ly bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Quân đội 108.

Bệnh nhân được cách ly tại khu cách ly riêng biệt của Bệnh viện và được theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt, đảm bảo không lây nhiễm cho cộng đồng và an toàn cho công tác phòng chống dịch.

Sau khi bệnh nhân ra viện, Bệnh viện tiếp tục phối hợp với gia đình theo dõi và quản lý sức khỏe của bệnh nhân tại gia đình và đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Đồng thời, Bệnh viện khuyến cáo với người dân nên tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của Bộ Y tế, thực hiện “5K + tiêm vaccine”, đặc biệt lưu ý đối với nhóm nguy cơ cao như người cao tuổi, có bệnh lý nền…

Trần Hằng

Ngày 1/1, giảm 1.645 ca mắc COVID-19, thêm 5 người nhập cảnh ở TP Hồ Chí Minh nhiễm biến thể Omicron Ngày 1/1, giảm 1.645 ca mắc COVID-19, thêm 5 người nhập cảnh ở TP Hồ Chí Minh nhiễm biến thể Omicron
5 ca nhiễm biến thể Omicron tại TP Hồ Chí Minh đều là người nhập cảnh, hiện đã âm tính 5 ca nhiễm biến thể Omicron tại TP Hồ Chí Minh đều là người nhập cảnh, hiện đã âm tính

/ cand.com.vn