Bùi Tiến Dũng: "Các đối thủ đã theo dõi kỹ lưỡng Việt Nam"

Thủ thành Bùi Tiến Dũng cho rằng không còn yếu tố bất ngờ nên Việt Nam gặp nhiều khó khăn ở giải U23 châu Á 2020.

"So với giải U23 châu Á ở Thường Châu cách đây hai năm, các đối thủ bây giờ đã biết Việt Nam là đội bóng như thế nào nên không còn xem thường nữa. Đó là khác biệt lớn nhất", anh nói sau trận hoà 0-0 với Jordan tối 13/1 ở Chang Arena (Buriram). "Họ theo dõi kỹ lưỡng và chuẩn bị đầy đủ các phương án đối phó".

bui tien dung cac doi thu da theo doi ky luong viet nam
Bùi Tiến Dũng cản phá một cú dứt điểm của cầu thủ Jordan. Ảnh: Đức Đồng.

Việt Nam đến với giải đấu ở Thái Lan trên cương vị đương kim á quân, nhưng sau hai trận đầu tiên mới giành được hai điểm và đứng thứ ba bảng D. Bùi Tiến Dũng và các đồng đội hoà hai trận không bàn thắng với UAE rồi Jordan. Thủ thành sinh năm 1997 cho biết anh "tạm hài lòng" khi chưa để lọt lưới bàn nào, dù rất muốn giành trọn vẹn ba điểm ở trận đấu hôm qua.

Jordan được đánh giá là đối thủ vừa miếng với Việt Nam, nhưng thực tế họ thi đấu hoàn toàn trên cơ. Trong hiệp một đội bóng Tây Á tung ra đến chín cú dứt điểm - trong khi con số của Việt Nam là hai. Ở một số tình huống, các cầu thủ Việt Nam còn tự mắc sai sót, chuyền hỏng giúp Jordan có điều kiện tổ chức tấn công. Nếu không nhờ sự xuất sắc của Bùi Tiến Dũng, hoặc sự hỗ trợ kịp thời của trung vệ vào sân thay người Trần Đình Trọng, mành lưới của Việt Nam có thể đã tung lên. Dẫu vậy, Bùi Tiến Dũng vẫn tỏ ra khiêm tốn: "Tất cả những gì chúng tôi thể hiện là kết quả của việc cố gắng tập luyện. Sai lầm cá nhân trong trận đấu đều được tập thể sửa chữa để vận hành một cách tốt nhất".

Với tình thế hiện tại, Việt Nam không còn quyền tự chủ. Ở lượt trận cuối thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại Triều Tiên, đồng thời chờ mongcặp đấu còn lại có kết quả thắng - thua hoặc hoà 0-0. Bùi Tiến Dũng bình luận: "Toàn đội đã xác định từ đầu giải rằng tất các trận ở vòng bảng đều có tính then chốt. Chúng tôi sẽ tập trung xử lý từng trận. Trước trận đấu cuối cùng, toàn đội sẽ cố gắng nghỉ ngơi hồi phục để chuẩn bị tốt nhất".

bui tien dung cac doi thu da theo doi ky luong viet nam

Lâm Thoả (từ Buriram)

bui tien dung cac doi thu da theo doi ky luong viet nam HLV Park: "Bằng mọi giá phải thắng Triều Tiên"

Park Hang-seo thừa nhận trong cuộc họp báo tối 13/1 rằng Việt Nam đang ở thế bí và phải dốc sức đánh bại Triều Tiên ...

bui tien dung cac doi thu da theo doi ky luong viet nam Báo châu Á: "Việt Nam bị đẩy vào chân tường"

Trang Fox Sports Asia cho rằng đoàn quân Park Hang-seo chưa đáp ứng được mong đợi của người hâm mộ sau hai trận hòa ở ...

bui tien dung cac doi thu da theo doi ky luong viet nam Thầy Park hài lòng với trận hòa, lý giải việc sử dụng thủ môn Bùi Tiến Dũng

HLV Park Hang-seo cho rằng việc giành 1 điểm trước đối thủ mạnh như U23 UAE là kết quả có thể chấp nhận được.

bui tien dung cac doi thu da theo doi ky luong viet nam Bùi Tiến Dũng xuất sắc, U23 Việt Nam hoà vất vả U23 UAE

U23 Việt Nam phải rất vất vả mới có được 1 điểm trước U23 UAE - đối thủ đáng ngại nhất bảng D.

/ vnexpress.net