Bộ Y tế tuyên bố Khánh Hòa hết dịch Covid-19

Bộ Y tế ngày 26/2 tuyên bố tỉnh Khánh Hòa hết dịch Covid-19, sau 39 ngày không có ca nhiễm mới. 

Quyết định do Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên ký sau khi căn cứ Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Điều 40 Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm quy định việc công bố hết dịch truyền nhiễm phải đáp ứng hai tiêu chí: Không phát hiện thêm trường hợp mắc bệnh mới sau khoảng thời gian nhất định và đáp ứng các điều kiện khác với từng bệnh dịch theo quy định của Thủ tướng; đã thực hiện các biện pháp chống dịch theo quy định.

Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các đơn vị liên quan vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát, phòng chống dịch theo quy định.

bo y te tuyen bo khanh hoa het dich covid 19
Khu cách ly người nhiễm nCoV tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa. Ảnh: Xuân Ngọc.

Bộ Y tế công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona tại tỉnh Khánh Hòa ngày 31/1, sau khi một nữ lễ tân khách sạn dương tính nCoV. Cô gái này ngày 17/1 tiếp xúc gần với 2 người Trung Quốc bị viêm phổi corona đầu tiên tại Việt Nam. Ngày 18/1 cô bắt đầu ho, sốt, được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với nCoV.

Sau quá trình điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, nữ bệnh nhân đã khỏi bệnh hôm 4/2. Đến nay, Khánh Hòa không phát hiện thêm ca bệnh mới.

Như vậy Khánh Hòa là tỉnh đầu tiên được công bố hết dịch. Hai tỉnh khác là Thanh Hóa và Vĩnh Phúc vẫn còn trong vùng cảnh báo dịch.

bo y te tuyen bo khanh hoa het dich covid 19 "Khánh Hoà đủ điều kiện công bố hết dịch corona"

Tỉnh Khánh Hoà đã 30 ngày không có bệnh nhân mới, đủ điều kiện công bố hết dịch corona.

Lê Nga

/ vnexpress.net