Bộ Y tế đề nghị huy động người nhà vào viện chăm sóc bệnh nhân Covid-19 nếu cần

Để giảm số ca tử vong do Covid-19, Bộ Y tế đề nghị các địa phương hạn chế tối đa việc bố trí nhân viên y tế trực quá 8 tiếng 1 ngày, cần thiết có thể huy động người nhà của người bệnh vào vào chăm sóc...

Bộ Y tế đề nghị huy động người nhà vào viện chăm sóc bệnh nhân Covid-19 nếu cần ảnh 1
Bộ Y tế đề nghị triển khai các giải pháp để giảm tử vong do Covid-19

Ngày 23-12, Bộ Y tế cho biết, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã ký công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tiếp tục triển khai các giải pháp giảm tử vong do Covid-19.

Trong công văn này, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh/thành tiếp tục quan tâm chỉ đạo 8 nhóm nội dung liên quan đến phòng chống dịch, điều trị Covid-19, bao gồm 3 mục liên quan đến nhân lực.

Cụ thể, Bộ Y tế tiếp tục đề nghị các địa phương xây dựng lại kế hoạch nhân lực, ca kíp, "hạn chế tối đa việc nhân viên y tế trực quá 8 tiếng 1 ngày".

Cùng đó, các địa phương cần tiếp tục huy động sự tham gia của cộng đồng và mạng lưới các tình nguyện viên, "Thầy thuốc đồng hành", tổ chức thiện nguyện, người có tâm huyết, người bệnh Covid-19 đã bình phục, y tế tư nhân, chính quyền cơ sở, tổ dân phố... cùng tham gia vào tư vấn, điều trị, chăm sóc, quản lý người nhiễm SARS-CoV-2 tại nhà.

Đặc biệt, khi cần thiết có thể huy động người nhà, đội ngũ tình nguyện vào chăm sóc, theo dõi người bệnh tại các cơ sở điều trị.

Ngoài ra, Bộ Y tế tiếp tục đề nghị các địa phương quan tâm xây dựng bổ sung các chính sách, chế độ, các hình thức động viên cụ thể bằng tài chính và phi tài chính với đội ngũ nhân viên y tế và mạng lưới tham gia tư vấn, điều trị, chăm sóc người nhiễm SARS-CoV-2...

Bộ Y tế cũng đề nghị các tỉnh rà soát khả năng đáp ứng của các cơ sở thu dung, điều trị Covid-19; Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác điều trị các tuyến; đặc biệt huy động các cơ sở y tế của nhà nước và tư nhân tham gia điều trị Covid-19 và thực hiện mục tiêu kép: vừa triển khai khám chữa bệnh thông thường, vừa tham gia điều trị, hồi sức tích cực Covid-19.

Hà Nội tạm phong tỏa trụ sở Công an phường Mai Động do 4 cán bộ là F0 Hà Nội tạm phong tỏa trụ sở Công an phường Mai Động do 4 cán bộ là F0

Sau khi ghi nhận Trưởng Công an phường và 3 cán bộ khác mắc COVID-19, chính quyền tạm thời phong tỏa trụ sở Công an ...

/ anninhthudo.vn