Bộ tứ QUAD góp mặt trong cuộc tập trận đa phương do Mỹ dẫn đầu

Ấn Độ sẽ cùng các nước trong Liên minh Bộ Tứ (QUAD), Canada và Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận đa phương Sea Dragon (Rồng Biển) tại đảo Guam, Tây Thái Bình Dương.

Cuộc tập trận tổ chức tại Căn cứ Không quân Andersen ở Guam sẽ có sự tham gia của các lực lượng dự phòng từ Hải quân Ấn Độ, Hải quân Mỹ, Không quân Hoàng gia Úc, Không quân Hoàng gia Canada, Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản và Hải quân Hàn Quốc.

Nội dung diễn tập chủ yếu tập trung vào việc huấn luyện tác chiến chống tàu ngầm (ASW), bao gồm hơn 270 giờ huấn luyện trên máy bay và các hoạt động khác như theo dõi mục tiêu mô phỏng, theo dõi tàu ngầm của Hải quân Mỹ. Mỗi hoạt động sẽ được tính điểm và quốc gia đạt điểm cao nhất sẽ nhận được giải thưởng danh dự Dragon Belt.

Bộ tứ QUAD góp mặt trong cuộc tập trận đa phương do Mỹ dẫn đầu - 1
Ấn Độ sẽ tham gia cuộc tập trận đa phương Sea Dragon tại đảo Guam.

Theo Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, 2 máy bay tuần tra trên biển P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ sẽ tham gia diễn tập. Trong các buổi huấn luyện trên lớp học, các phi công và sĩ quan từ tất cả quốc gia sẽ tập xây dựng kế hoạch và thảo luận về chiến thuật kết hợp năng lực của nhiều nước.

Với tư cách là người phụ trách, tôi rất hào hứng trước cơ hội phát triển quan hệ đối tác với Úc, Canada, Ấn Độ, Nhật Bản và Hàn Quốc tại Sea Dragon 2022”, Trung tá Braz Kennedy thuộc Phi đội tuần tra 47 của Mỹ, sĩ quan phụ trách cuộc tập trận, chia sẻ.

Sĩ quan Tomoyuki Michiyama từ Lực lượng Phòng vệ biển Nhật Bản cho biết: “Tôi tin rằng bằng cách tiến hành một loạt các khóa huấn luyện, chúng tôi sẽ cải thiện được kỹ năng xây dựng chiến thuật của mình. Ngoài ra, thông qua đào tạo, chia sẻ ý kiến ​​và các hình thức trao đổi khác, chúng tôi kỳ vọng có thể tăng cường hợp tác và hiểu biết lẫn nhau giữa các lực lượng hải quân và không quân tham gia sự kiện này”.

Sea Dragon là cuộc tập trận đa phương do Mỹ dẫn đầu. Mục tiêu của hoạt động này là thực hành và thảo luận về các chiến thuật ASW nâng cao, đồng thời cam kết về an ninh của khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Năm ngoái, Không quân Hoàng gia Canada đã giành được giải thưởng Dragon Belt tại cuộc tập trận này. Họ đang nỗ lực bảo vệ danh hiệu tại Sea Dragon 2022.

Nhóm QUAD tập trận rầm rộ ở Ấn Độ Dương Nhóm QUAD tập trận rầm rộ ở Ấn Độ Dương

Hôm 13/10, Thư ký báo chí Lầu Năm Góc John Kirby cho biết, lực lượng hải quân của Mỹ, Nhật Bản, Australia và Ấn Độ ...

/ vtc.vn