Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cảm ơn Việt Nam về vấn đề Triều Tiên

Ông chủ Lầu Năm Góc ca ngợi Việt Nam về việc thực hiện lệnh trừng phạt quốc tế đối với Triều Tiên.

bo truong quoc phong my cam on viet nam ve van de trieu tien
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis. Ảnh: AFP.

"Tôi phải bày tỏ sự tôn trọng và cảm ơn họ vì sự hỗ trợ của họ đối với vấn đề Triều Tiên. Họ đã ủng hộ các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc", Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis hôm nay nói với các phóng viên trên máy bay trước khi hạ cánh tại Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam ngày 24 - 26/1, theo Reuters.

Chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên đã khiến LHQ đưa ra các lệnh trừng phạt và gây ra lo ngại về nguy cơ xung đột quân sự. Trong một báo cáo gửi đến Hội đồng Bảo an LHQ vào tháng 4/2017, Việt Nam cho biết đã có những biện pháp để thực hiện các lệnh trừng phạt của LHQ đối với Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuần trước nói rằng Mỹ có bằng chứng cho thấy các lệnh trừng phạt "thực sự bắt đầu làm tổn thương" Triều Tiên, mặc dù chưa có dấu hiệu chúng làm thay đổi chương trình vũ khí mà Bình Nhưỡng theo đuổi.

Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch sẽ chủ trì lễ đón người đồng cấp Mỹ Mattis vào ngày 25/1. Hai bên dự kiến thảo luận về vấn đề Triều Tiên và tự do đi lại trên Biển Đông.

bo truong quoc phong my cam on viet nam ve van de trieu tien

Mỹ ủng hộ Indonesia đổi tên một phần biển Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis hôm 23-1 ủng hộ việc Indonesia đổi tên một vùng biển trước kia được cho là một phần ...

bo truong quoc phong my cam on viet nam ve van de trieu tien

Những hình ảnh đầu tiên của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tại Việt Nam

Chiều 24/1, sau khi xuống sân bay Nội Bài, người đứng đầu Lầu Năm Góc James Mattis đến thăm Cơ quan Tìm kiếm tù binh ...

/ vnexpress.net