Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể: ‘Xóa ngay điểm đen tai nạn trên đèo Hải Vân trong năm 2019’

Xóa ngay điểm đen tai nạn trên đèo Hải Vân trong năm 2019

Tối 8/1, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác đã trực tiếp có mặt tại Bệnh viện Đà Nẵng để nắm thông tin vụ tai nạn khiến 23 người thương vong trên đèo Hải Vân (thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế) xảy ra vào khoảng 13h cùng ngày.

Tại đây, ông Nguyễn Văn Thể đã thăm hỏi, động viên tinh thần của các nạn nhân trong vụ tai nạn.

bo truong gtvt nguyen van the xoa ngay diem den tai nan tren deo hai van trong nam 2019

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể thăm hỏi, động viên tinh thần các nạn nhân trong vụ tai nạn trên đèo Hải Vân.

Bác sỹ Lê Đức Nhân (Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng) cũng cho hay, hiện tại bệnh viện đã tiếp nhận tổng cộng 12 nạn nhân trong vụ tai nạn (trong đó có một người đã thiệt mạng trên đường đưa đi cấp cứu).

Theo bác sỹ Nhân, trong số 11 người đang được bệnh viện điều trị có một trường hợp bị thương nặng với một cánh tay bị đứt lìa. "Khi bệnh nhân này được taxi chuyển tới thì một cánh tay đã đứt lìa. Sau đó, bệnh viện đã liên hệ với Trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng để tìm kiếm cánh tay của nạn nhân tại hiện trường. Các bác sỹ đang phẫu thuật nối lại cánh tay bị đứt của nạn nhân", bác sỹ Nhân thông tin.

Trong khi đó, ông Lê Quốc Phòng - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ 2.6 (Cục Quản lý đường bộ 2, Tổng cục Đường bộ VN) khẳng định, vị trí xảy ra tai nạn thuộc tuyến đường thường xuyên được duy tu bảo trì, có đầy đủ biển cảnh báo.

bo truong gtvt nguyen van the xoa ngay diem den tai nan tren deo hai van trong nam 2019

Bộ trưởng Bộ GTVT chỉ đạo Tổng cục Đường bộ phối hợp với Công ty Đèo Cả trong năm 2019 phải xóa điểm đen trên đèo Hải Vân.

Sau khi lắng nghe báo cáo, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chỉ đạo Tổng cục Đường bộ phối hợp với Công ty Đèo Cả trong năm 2019 phải xóa điểm đen trên đèo Hải Vân.

Ngoài ra, ông Thể yêu cầu đơn vị quản lý bổ sung các hốc lánh nạn, đường tránh nạn nhằm hạn chế thiệt hại khi xảy ra tai nạn. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ GTVT còn yêu cầu Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cần nhanh chóng tìm ra nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn.

bo truong gtvt nguyen van the xoa ngay diem den tai nan tren deo hai van trong nam 2019

Vụ tai nạn khiến hơn 20 sinh viên, giảng viên của Trường Cao đẳng Kiên Giang thương vong.

Theo một nguồn tin từ cơ quan công an, qua kiểm tra nhanh, lái xe Trương Anh Minh (SN 1971, trú tại TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) - người lái xe khách bị lật âm tính với nồng độ cồn và các chất ma túy.

Bước đầu, lái xe Minh khai nhận, khi xe đang đổ đèo thì mất phanh.

Trước đó, như VTC News đưa tin, vào khoảng 13h ngày 8/1, xe khách chở hơn 20 sinh viên, giảng viên của Trường Cao đẳng Kiên Giang chạy hướng Nam - Bắc. Khi đến khu vực huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế), xe khách rơi xuống vực đèo Hải Vân.

Ngay khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt ở hiện trường để khẩn trương cứu hộ và đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Lãnh đạo 2 địa phương Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng cũng đã trực tiếp có mặt ở bệnh viện để thăm hỏi tình hình sức khỏe cũng như hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân vụ lật xe khách trên đèo Hải Vân.

bo truong gtvt nguyen van the xoa ngay diem den tai nan tren deo hai van trong nam 2019 Tài xế xe chở sinh viên cố vượt ôtô chở dầu trước khi lao xuống vực

Các sinh viên đang nói chuyện vui vẻ trên ôtô thì bất ngờ xe lao xuống vực đèo Hải Vân, lăn nhiều vòng rồi nằm ...

bo truong gtvt nguyen van the xoa ngay diem den tai nan tren deo hai van trong nam 2019 Hiện trường vụ tai nạn trên đèo Hải Vân: Xe khách lật ngửa dưới vực

Xe khách lao vực trên đèo Hải Vân, 1 nữ sinh tử vong. Tại hiện trường, chiếc xe khách lao qua barie và lao xuống ...

bo truong gtvt nguyen van the xoa ngay diem den tai nan tren deo hai van trong nam 2019 Hiện trường vụ lật xe chở nhóm sinh viên thực tập trên đèo Hải Vân

Xe khách chở đoàn sinh viên thực tập chạy trên đèo Hải Vân thuộc địa phận huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế) bất ...

bo truong gtvt nguyen van the xoa ngay diem den tai nan tren deo hai van trong nam 2019 Xe chở sinh viên lật xuống vực đèo Hải Vân, 1 người tử vong

Đang lưu thông trên đèo Hải Vân, xe khách bất ngờ mất lái lật xuống vực. Hơn 20 người trên xe gặp nạn, một sinh ...