Bộ Tài chính “thúc” Bộ Công Thương chuyển tiền bán vốn Sabeco

Không chỉ “thúc” Bộ Công Thương nhanh chuyển tiền bán vốn Sabeco, Bộ Tài chính còn nhắc khéo về việc Bộ Công Thương sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm với Chính phủ nếu chậm chuyển tiền.

bo tai chinh thuc bo cong thuong chuyen tien ban von sabeco

Trong công văn ký ngày 28.12.2017, Bộ Tài chính lần thứ 2 “nhắc nhở” Bộ Công Thương cần chỉ đạo người đại diện phần vốn Nhà nước tại Sabeco trong ngày 29.12.2017 chuyển số tiền mà Vietnam Beverage đã thanh toán mua cổ phần của Nhà nước tại Sabeco (sau khi trừ chi phí thoái vốn tạm tính) về Quỹ Hỗ trợ sắp xếp và Phát triển doanh nghiệp tại Kho bạc Nhà nước.

Việc chuyển tiền này được Bộ Tài chính nhận định là để “đảm bảo cân đối ngân sách Nhà nước năm 2017 theo Nghị quyết của Quốc hội”. Lãnh đạo Bộ Tài chính cũng nhấn mạnh rằng: “Trường hợp Bộ Công Thương chậm chuyển tiền bán vốn Nhà nước tại Sabeco theo thời hạn nêu trên làm ảnh hưởng đến cân đối ngân sách Nhà nước năm 2017 theo Nghị quyết của Quốc hội thì Bộ Công Thương phải hoàn toàn chịu trách nhiệm với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ”.

Trước đó, trong ngày 15.12.2017, Bộ Tài chính có công văn đề nghị Bộ Công Thương chỉ đạo người đại diện phần vốn Nhà nước tại Sabeco trong sáng 29.12.2017 tạm chuyển ngay số tiền thu được từ thương vụ nói trên về Kho bạc Nhà nước.

Thương vụ người Thái mua cổ phần của Sabeco đã kết thúc sau khi Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) xác nhận đã chuyển quyền sở hữu 343.642.587 cổ phiếu SAB (chiếm 53,6% vốn) từ Bộ Công Thương sang Công ty TNHH Vietnam Beverage và nhà đầu tư trúng giá là Vietnam Beverage cũng đã thanh toán toàn bộ số tiền mua cổ phần Nhà nước tại Sabeco trị giá xấp xỉ 110.000 tỉ đồng và chuyển khoản tiền này vào tài khoản của Sabeco.

Liên quan thương vụ này, ông Đặng Quyết Tiến – Cục trưởng Cục Tài chính doanh nghiệp (Bộ Tài chính) khẳng định với báo giới rằng, số tiền 110.000 tỉ đồng này sẽ được chuyển vào Quỹ Hỗ trợ sắp xếp và Phát triển doanh nghiệp tại Kho bạc Nhà nước để tạo nguồn cho việc chi đầu tư các dự án theo Nghị quyết Quốc hội. Số tiền này sẽ được sử dụng theo Luật Đầu tư công, được kiểm toán, kiểm tra theo đúng quy định chứ không dùng để trả nợ.

bo tai chinh thuc bo cong thuong chuyen tien ban von sabeco Tỷ phú Thái sắp nhận 1.200 tỷ đồng cổ tức từ Sabeco

Sau khi Bộ Công Thương chính thức chuyển quyền sở hữu 343 triệu cổ phiếu cho công ty của tỷ phú Thái, Sabeco ngay lập ...

bo tai chinh thuc bo cong thuong chuyen tien ban von sabeco Chứng khoán 2017: Ai giàu nhất, doanh nghiệp nào lớn nhất?

Phiên giao dịch cuối cùng năm 2017 khép lại một năm khởi sắc của TTCK Việt với nhiều kỷ lục cùng xuất hiện: .

/ Lao động