Bộ sưu tập xe đồ sộ của người giàu nhất thế giới Elon Musk

Không chỉ có những chiếc xe Tesla, bộ sưu tập ô tô của Elon Musk còn có các dòng xe khác, đa dạng về giá cả.

1. BMW 320i 1978

Bộ sưu tập xe đồ sộ của người giàu nhất thế giới Elon Musk - 1
 (Ảnh: Hotcars)

BMW 320i 1978 là chiếc xe đầu tiên của tỷ phú Elon Musk. Ông đã mua nó với giá 1.400 USD và tự mình sửa chữa. Đây là phiên bản đầu tiên của dòng 3 Series huyền thoại mà chúng ta yêu thích ngày nay.

2. McLaren F1 1997

Chiếc McLaren F1 mang tính biểu tượng là món quà của Elon Musk dành cho chính mình. Theo lời của Elon Musk, khi Zip2 được mua hết, ông quyết định mua một chiếc F1.

Bộ sưu tập xe đồ sộ của người giàu nhất thế giới Elon Musk - 2

(Ảnh: Hotcars)

Sau đó, Elon Musk đã bán chiếc xe này vào năm 2007 và thu được chút lợi nhuận. Musk cho biết lý do bán chiếc xe mang tính biểu tượng là vì ông không muốn mọi người luôn viết về việc ông sở hữu một chiếc xe thể thao hiệu suất cao ngốn xăng.

3. Lotus Esprit 1976

Bộ sưu tập xe đồ sộ của người giàu nhất thế giới Elon Musk - 3

(Ảnh: Hotcars)

Lotus Esprit là một trong những chiếc xe được xuất hiện trong bộ phim năm 1977 của James Bond. Năm 2013, tỷ phú công nghệ Elon Musk chi gần 1 triệu USD để sở hữu chiếc xe này. Musk say mê chiếc xe kể từ khi nhìn thấy Bond bấm nút và biến Esprit thành một chiếc xe lội nước.

Tất nhiên, giống như nhiều người, Musk rất thất vọng khi thấy rằng chiếc xe không thể thực sự biến thành một chiếc tàu ngầm.

4. Porsche 911 Turbo 2012

Bộ sưu tập xe đồ sộ của người giàu nhất thế giới Elon Musk - 4

(Ảnh: Hotcars)

Elon Musk không hoàn toàn thích thú với động cơ ngốn xăng khổng lồ. Do đó, ông từng có ý tưởng biến chiếc Porsche 911 của mình thành động cơ điện.

Porsche 911 là một chiếc xe thể thao có hai chỗ ngồi, có tốc độ tối đa 315 km/giờ và tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 3,2 giây.

5. Audi Q7 2010

Bộ sưu tập xe đồ sộ của người giàu nhất thế giới Elon Musk - 5

(Ảnh: Hotcars)

Cho đến năm 2010, Tesla chỉ sản xuất xe 2 chỗ ngồi. Do tỷ phú Elon Musk muốn có một chiếc ô tô lớn cho gia đình nên đã mua một chiếc Audi Q7 vào năm 2010. Tuy nhiên, Musk gọi Q7 là "đặc biệt kinh khủng".

Do đó, khi phát triển mẫu SUV chạy điện của riêng mình, Model X, Musk luôn ghi nhớ những vấn đề của mình với Q7. Và những cánh cửa hình chim ưng trên Model X đã ra đời, đảm bảo việc ra vào hàng ghế sau của xe dễ dàng.

6. BMW M5 2006

Bộ sưu tập xe đồ sộ của người giàu nhất thế giới Elon Musk - 6

(Ảnh: Hotcars)

Bộ sưu tập ô tô xa xỉ của Elon Musk còn có siêu xe thể thao BMW M5. Musk nhờ chuyên gia điều chỉnh động cơ V10, nâng công suất BMW M5 lên mức 600 mã lực khủng khiếp.

Sức mạnh khủng khiếp mà Musk có được trên chiếc M5 của mình chính là nguồn cảm hứng để anh cài đặt chế độ "ludicrous" trong Tesla Model S.

7. Ford Model T 1920

Bộ sưu tập xe đồ sộ của người giàu nhất thế giới Elon Musk - 7

(Ảnh: Hotcars)

Elon Musk rất tự hào là chủ sở hữu của chiếc Ford Model T đời 1920. Ông được một người bạn tặng chiếc Ford Model T. Mẫu xe ban đầu có giá 850 USD.

8. E-Type Jaguar Roadster 1967

Bộ sưu tập xe đồ sộ của người giàu nhất thế giới Elon Musk - 8

(Ảnh: Hotcars)

Sau khi kiếm được khoản tiền thưởng 40.000 USD từ Zip2, công ty phần mềm do chính Musk đồng sáng lập, Elon Musk mua một chiếc Jaguar E-Type.

Tuy nhiên, Musk sau đó chỉ trích chiếc xe này vì nó không đáng tin cậy. Ông nói: "Nó giống như một người bạn gái tồi - liên tục phá tôi và gây ra cho tôi đủ loại rắc rối".

9. Tesla Roadster

Bộ sưu tập xe đồ sộ của người giàu nhất thế giới Elon Musk - 9

(Ảnh: Hotcars)

Tesla Roadster ra mắt lần đầu vào năm 2008 và Musk là người đầu tiên sở hữu vẻ đẹp này. Đây là mẫu xe Musk sử dụng hàng ngày trong nhiều năm cho đến khi quyết định cho nó “bay vào vũ trụ”. Vị doanh nhân lập dị này sử dụng tên lửa SpaceX Flacon Heavy của mình để phóng chiếc xe hơi vào không gian năm 2018.

Dựa trên khung gầm Lotus Elise và được trang bị pin lithium-ion, Roadster có khả năng tăng tốc lên 100 km/giờ chỉ trong 3,7 giây.

10. Tesla Model S Performance 2019

Bộ sưu tập xe đồ sộ của người giàu nhất thế giới Elon Musk - 10

(Ảnh: Hotcars)

Đó là Tesla Model S mà Elon Musk thích lái nhất. Đây cũng là chiếc xe mà Musk đã giới thiệu chế độ "Ludicrous", lấy cảm hứng từ chiếc BMW M5 do Hamann điều chỉnh của ông.

https://vtc.vn/bo-suu-tap-xe-do-so-cua-nguoi-giau-nhat-the-gioi-elon-musk-ar687971.html

BẰNG LĂNG / VTC News