Bỏ phiếu sớm ở Mỹ bằng 70% tổng số cử tri đi bầu năm 2016

Một ngày trước Ngày bầu cử (3/11), số cử tri đi bỏ phiếu sớm trên khắp nước Mỹ đi bầu sớm đạt 70% tổng số cử tri đi bầu năm 2016.

Theo Dự án Bầu cử Mỹ, trưa 2/11, có hơn 96 triệu người Mỹ đã bỏ phiếu qua thư hoặc trực tiếp. Con số này cao bằng 1/2 so với cuộc bỏ phiếu sớm vào năm 2016 và bằng 70% tổng số cử tri đi bầu năm 2016.

Tỉ lệ cử tri bỏ phiếu sớm còn cao hơn ở một số bang. Ở Bắc Carolina, các cử tri bỏ phiếu sớm chiếm hơn 95% tổng số phiếu bầu năm 2016. Ở Florida và Georgia, con số này là hơn 94%. Ở Arizona là gần 87%, và ở Nevada là hơn 91%.

Bỏ phiếu sớm ở Mỹ bằng 70% tổng số cử tri đi bầu năm 2016 - 1
Cử tri Mỹ đi bỏ phiếu sớm gần bằng 70% tổng số cử tri đi bầu năm 2016. (Ảnh: Reuters)

Các chuyên gia dự báo, với số cử tri bỏ phiếu sớm liên tục lập kỷ lục như hiện nay, nhiều khả năng tổng số cử tri đi bầu năm nay vượt kỷ lục 4 năm trước, khi gần 139 triệu cử tri Mỹ đi bỏ phiếu bầu tổng thống.

Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu sớm cao xuất phát từ sự quan tâm của công chúng đối với cuộc đua Tổng thống Mỹ năm nay. Đồng thời, đi bầu sớm cũng sẽ giúp cử tri tránh việc phải xếp hàng, chen chúc trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hoành hành ở Mỹ.

Những người ủng hộ ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden bỏ phiếu qua thư với số lượng lớn, trong khi hầu hết những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump nói rằng họ muốn bỏ phiếu vào ngày bầu cử.

Biden tiếp tục dẫn trước Trump trong hầu hết các cuộc thăm dò toàn quốc, khi Ngày bầu cử tổng thống Mỹ đến gần. Biden chiếm ưu thế ở cả cử tri da màu với 87% số người ủng hộ, lẫn cử tri cao tuổi, phụ nữ và cử tri độc lập.

Theo kết quả thăm dò của Real Clear Politics, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden duy trì mức dẫn trước ổn định so với Tổng thống Donald Trump, trong đó ông thu hút 51,1% số người ủng hộ, còn ứng viên đảng Cộng hòa chỉ có 43,9%.

Toàn cảnh bầu cử Mỹ trước giờ G Toàn cảnh bầu cử Mỹ trước giờ G

Chỉ còn 2 ngày nữa, nước Mỹ sẽ có vị tân Tổng thống nhiệm kỳ thứ 46, đó có thể là đương kim Tổng thống ...

Kỷ lục 90 triệu người Mỹ bỏ phiếu sớm bầu Tổng thống Kỷ lục 90 triệu người Mỹ bỏ phiếu sớm bầu Tổng thống

Số cử tri đi bỏ phiếu sớm bầu Tổng thống ở Mỹ lên mức kỷ lục mới với 90 triệu người.

/ vtc.vn