Bộ móng tay cầu kỳ của các phi tần thời xưa và ý nghĩa sâu xa đằng sau đó 

Bộ bọc móng tay của cung tần mỹ nữ thời xưa không chỉ làm đẹp còn có ý nghĩa sâu sắc phía sau.

Khán giả yêu thích những bộ phim cổ trang Trung Quốc chỉ cần để ý một chút sẽ thấy, trong hậu cung, những phi tần thường đeo một bộ bọc móng tay rất dài và được trang trí cầu kỳ. Vậy tác dụng, vai trò của những bộ bọc móng tay này là gì? Nhìn qua thấy rất bất tiện khi hoạt động. Hóa ra, bộ bọc móng tay nho nhỏ này thực ra có tác dụng rất lớn, không chỉ ở phương diện làm đẹp như một món đồ trang sức cho chủ nhân, còn có ý nghĩa rất sâu sắc phía sau.

Theo tìm hiểu, người cổ đại rất chú ý đến khái niệm "thân thể là của cha mẹ cho", móng tay cũng là một bộ phận của cơ thể, vì thế không thể tùy ý cắt tỉa. Hơn nữa, móng tay đẹp cũng khiến bàn tay đẹp hơn, vì vậy có không ít người dụng tâm chăm chút.

bo mong tay cau ky cua cac phi tan thoi xua va y nghia sau xa dang sau do

Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, việc nuôi móng, chăm móng tay còn thể hiện xuất thân cao thấp. Những người phụ nữ gia đình bình thưởng phải làm lụng vất vả, không thể chăm chút cho móng tay của mình. Chỉ có những người phụ nữ xuất thân quý tộc, giàu có mới để được móng tay dài. Tuy nhiên, dù là không phải làm gì, thế khi móng tay dài ra cũng rất dễ bị gãy, vì vậy bộ bọc móng tay ra đời.

Trong sử sách khi chép lại, những bộ bọc móng tay được sử dụng nhiều nhất trong thời nhà Thanh. Có nhiều giả thuyết cho rằng, bộ bóc móng tinh xảo hợp với trang phục lộng lẫy bắt mắt của triều Thanh.

Vào thời nhà Thanh, cung tần mỹ nữ thường mang các loại bọc móng với đủ kiểu dáng khác nhau. Có những bộ bọc móng còn được làm bằng vàng, khảm ngọc quý, vô cùng sang trọng, thể hiện địa vị cao quý của chủ nhân.

Tuy nhiên, ngoài việc làm đẹp và thể hiện xuất thân, địa vị của người mang, kỳ thực bộ bọc móng còn có một công dụng khác, đó là để phòng thân.

Trong những bộ phim cung đấu có thể thấy, sống trong hậu cung lúc nào cũng phải cảnh giác, nếu không sẽ rất dễ bị hại. Bộ bọc móng nổi tiếng nhất có lẽ là của Từ Hi thái hậu. Từ Hi thái hậu nổi tiếng với việc mài nhọn bộ bọc móng của mình, khiến bộ móng vô cùng sắc bén, chỉ cần người không cẩn thận đụng tới là sẽ bị thương. Mặt khác, trong bộ móng của Từ Hi thái hậu cũng cất giữ thuốc mê, đề phòng tình huống khẩn cấp.

Từ những điều này có thể thấy được, một bộ bọc móng tay nho nhỏ kỳ thực cũng không hề đơn giản như mọi người vẫn nghĩ.

bo mong tay cau ky cua cac phi tan thoi xua va y nghia sau xa dang sau do Hoàng đế Trung Quốc bị bỏ \'bùa yêu\', nạp luôn vú nuôi làm phi tần

Việc Hoàng đế nạp phi tần hơn tuổi có lẽ không phải là trường hợp hiếm gặp trong lịch sử Trung Hoa, thế nhưng thông ...

bo mong tay cau ky cua cac phi tan thoi xua va y nghia sau xa dang sau do Nữ nghi phạm giết chồng rồi phi tang xác

Sau khi ra tay sát hại ông Tiến, nữ nghi phạm đã phi tang xác ở bãi sậy rồi loan báo chồng mất tích.

/ http://danviet.vn